คสช.นำทหารตรวจโกดังถูกเผา



ข่าว สระแก้ว-คสช.นำกำลังทหาร หน่วยราชการเกี่ยวข้องตรวจโกดังมันเจ้าปัญหาถูกลอบเผา
***** ทหาร คสช. กรมการค้าภายใน พาณิชย์ อกส.และตำรวจ พร้อมเจ้าของมันสำปะหลังที่รับจำนำจากรัฐบาลได้ลงตรวจโกดังมันเจ้าปัญหา
*****เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้  พันตรีทวีศิลป์ จรตระการ นายทหารฝ่ายสืบสวนจังหวัดทหารบกสระแก้ว พร้อมด้วยนายวินิจ เฮ่าบุญ  หัวหน้า การค้าภายในจังหวัด พาณิชย์จังหวัด  อกส. ตำรวจ สภ.คลองน้ำใสและเจ้าของโครงการรับจำนำมันเส้น หลังมีชาวบ้านร้องเรียนไปยัง คสช.ว่า โกดังโชคศักดิ์ดาพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ตำบลทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้มันสำปะหลังในโกดังจำนวนหลายครั้ง และล่าสุดเมื่อคืนนี้ประมาณเวลา 04.00 น. ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอีก คาดว่าน่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น
*****หลังเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบมันเส้นภายในโกดัง พบว่า มันเส้นที่รับจำนำไว้ ภายในโกดัง เสียหายเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ อกส. จึงได้ใช้วิธีวัดลอบกองมันและคำนวณความสูงของมันเส้น เบื้อต้นน่าจะเหลือมันเส้นอยู่ภายในโกดังประมาณ 8,700 ตัน น่าจะมีมันหายไปหรือสูญเสียเพราะถูกไฟไหม้ ไม่น้อยกว่า 5,000 ตัน
*****ด้านนายศักดิ์ดา ทรงชาติ เจ้าของโครงการรับจำนำมันเส้นจากรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้ถูกดำเนินคดีอยู่ แต่ตนเองพร้อมยอมรับผิด และจะชดใช้ค่าเสียหายมันเส้นที่หายไป ซึ่งโกดังมันเส้นแห่งนี้เนื่องจากโกดังแห่งนี้ได้ขายให้ บริษัท ks. เขาแดง ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทร์บุรี แล้ว ตนอยากให้เรื่องราวให้สิ้นสุดจึงจะชื้อมันเส้นคืนจากโกดังในราคาท้องตลาด เนื่องจากถ้าปล่อยไว้ตนต้องเสียค่าเช่าปีละ 1,200,000 บาท  ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างหนัก เนื่องจากเกิดไฟไหม้อยู่หลายครั้ง ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นมาเองไม่น่าจะเป็นไปได้

สมศักดิ์ สารการ จ.สระแก้ว 0870210815




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน