ระทึก!วุ่นหวิดเกิดโศกนาฏกรรม


ระทึก! เรือสปีดโบ๊ตบรรทุกนักท่องเที่ยวไทย-เทศนับ 10 ชีวิตหวิดจมทะเลพัทยา คาดคนขับประมาท รู้ว่าเรือไม่มีพร้อมยังเสี่ยงพานักท่องเที่ยวออกทะเลเดินทางไปเกาะล้าน สุดท้ายออกจากฝั่งไปไม่ไกลน้ำเกิดเข้าเรือทำท่าจะจมจนต้องขอความช่วยเหลือวุ่นหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค.58 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเรือสปีดโบ๊ตรับ-ส่งนักท่องเที่ยวกำลังจะจมน้ำทะเล เหตุเกิดห่างจากฝั่งพัทยาไปทางเกาะล้านประมาณ 1ไมล์ทะเล หลังรับแจ้งจึงนำเรือสปีดโบ๊ตรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเรือสปีดโบ๊ตขนาด เครื่องยนต์ชื่อ โชคชารี 2 หมายเลขข้างเรือ 360 ลอยลำอยู่ในทะเล สภาพมีน้ำทะลักเข้าบริเวณท้ายเรืออย่างรวดเร็วและกำลังจะจม เรือสปีดโบ๊ตของผู้ประกอบการรายอื่นที่ขับผ่านมา จึงช่วยเปลี่ยนถ่ายนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่รวม 10 คนมาขึ้นเรืออีกลำ และลากเรือที่ประสบเหตุไปขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เบื้องต้นทุกคนปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบบริเวณท้ายเรือด้านขวาพบมีร่องรอยไม้ปริแตกเล็กน้อย
นายสมร ศรีประเสริฐ อายุ 42 ปี อาชีพรับข้าราชการ ชาว จ.สระบุรี หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนกับครอบครัว ได้ขึ้นเรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวซึ่งมีนายวรวงษ์ งามแก้ว อายุ 22 ปี เป็นคนขับ ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน โดยมีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกกลุ่มหนึ่งโดยสารมาด้วย ขณะเรือแล่นออกจากฝั่งไปได้ไม่นาน จู่ๆ มีน้ำทะเลทะลักเข้าด้านท้ายเรืออย่างรวดเร็ว จนทำให้นักท่องเที่ยโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กต่างพากันตื่นตระหนกตกใจ แต่เดชะบุญระหว่างนั้นมีเรือสปีดโบ๊ตของผู้ประกอบการรายอื่นขับผ่านมาพอดี จึงช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากรอยแตกบริเวณท้ายเรือ จึงทำให้น้ำทะเลทะลักเข้าไปในตัวเรือจนไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งกรณีนี้คนขับน่าจะรู้ดีแต่ก็ยังฝืนขับเรือพาไปเกาะล้านเนื่องจากคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่พอกระแทกเข้ากับคลื่นเลยทำให้เรือปริแตกเพิ่มมากขึ้นและน้ำทะลักเข้าไปอย่างรวดเร็วจนนักท่องเที่ยวเกือบต้องลงไปลอยคอในทะเล หรือหากโชคร้ายไปกว่านั้น อาจจะมีใครได้รับอันตรายถึงขึ้นบาดเจ็บล้มตายก็เป็นได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน และตรวจสอบเรือโดยสารที่ไม่มีความพร้อมให้มากกว่านี้.
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323   

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน