เที่ยวบินแรกกัวลาลัมเปอร์อู่ตะเภา


เปิดเที่ยวบินแรกกัวลาลัมเปอร์ อู่ตะเภา ก้าวสู่สนามบินพาณิชย์เต็มรูปแบบ
    สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยาเเสดงความพร้อมก้าวสู่การเป็นสนามบินพาณิชย์เต็มตัว รับการที่กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเข้ามาให้บริการบินประจำช่วงปลายปี โดยเฉพาะไทยเเอร์เอเชีย (FD) ที่จะเปิดเที่ยวบิน สู่หลากหลายเส้นทางประเทศจีน เชื่อมั่นอาคารผู้โดยสารหลังใหม่จะเเล้วเสร็จตามเป้าหมายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 หวังปั้นท่องเที่ยวภาคตะวันออกคึกคัก ต้อนรับเออีซี
                                วันนี้ 15 ก.ค.58 พล.ร.ต.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ผู้บัญชาการกองการบิน ทหารเรือ กองทัพเรือในฐานะ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา มาเปิดการแถลงข่าวร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดสายการบิน เเบบประจำปฐมฤกษ์ของสายการบินเเอร์เอเชีย(มาเลเซีย) AK 840 กัวลาลัมเปอร์-อู่ตะเภา ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย คณะผู้บริหาร คณะสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าวในวันนี้
 พล.ร.ต.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์กล่าวว่าสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยาได้ต้อนรับเที่ยวบินเเบบประจำปฐมฤกษ์ของสายการบินเเอร์เอเชีย(มาเลเซีย) AK 840 กัวลาลัมเปอร์-อู่ตะเภา ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินแรกมียอดผู้โดยสารสูงถึง 85% ถือเป็นเรื่องน่ายินดี และสะท้อนสัญญานว่าสนามบินพร้อมเเล้วในการเป็นสนามบินพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ ข้อมูลทางกายภาพของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ปัจจุบันมีทางวิ่งรันเวย์ ความยาว 3,505 เมตร กว้าง 60 เมตร ลานจอดพื้นคอนกรีตสามารถจอดเครื่องบินขนาดใหญ่ได้มากถึง 49 ลำ โดยปัจจุบันอาคารผู้โดยสารการท่าอากาศยานอู่ตะเภา รองรับผู้โดยสารได้ถึง 8 เเสนคนต่อปี
                 ทั้งนี้สำหรับเเผนการขยายตัวสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา กำลังเดินหน้าเต็มที่ในการสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ให้เเล้วเสร็จตามเป้าหมายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งจะทำให้สนามบินเเห่งนี้รองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 1,500 คนต่อช่วงเวลา เเละสูงถึง 3 ล้านคนต่อปี ซึ่งจะเพียงพอต่อการขยายตัวของสายการบินเชิงพาณิชย์ที่มีเเผนให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2558 โดยเฉพาะสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชีย โดยแอร์เอเชีย มาเลเซีย(AK) ได้เริ่มให้บริการแบบประจำเเล้ววันนี้(15 ก.ค.) เป็นวันแรก บินตรงอู่ตะเภา-กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์(จันทร์,พุธ,ศุกร์,อาทิตย์) และได้รับการตอบรับที่ดีมากเราเชื่อว่าอู่ตะเภาจะเป็นฐานปฏิบัติการบินเเห่งใหม่ที่เหมาะกับการขยายตัวของสายการบินเชิงพาณิชย์ได้อย่างเเน่นอน โดยเฉพาะการเชื่อมต่อพื้นที่เศรษฐกิจในภาคตะวันออก เเละเมืองพัทยา ที่เป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวลงทุนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว" พล.ร.ต.วศินสรรพ์ กล่าว
                ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย(เที่ยวบินFD) ตั้งเป้าหมายในการเริ่มเปิดตัวเส้นทางบินใหม่จากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา สู่หลากหลายเส้นทางประเทศจีน ในช่วงเดือน ส.ค. นี้เป็นต้นไป และจะเริ่มบินแบบประจำเที่ยวบินแรกในเดือน ต.ค. นี้ โดยเราเชื่อมั่นในความพร้อมของสนามบินเป็นอย่างมาก รวมทั้งศักยภาพของเมืองพัทยาและจังหวัดระยองที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวลงทุนได้
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน