ตราด:จัดหน่วยออกเยี่ยมผู้พิการ



ข่าวตราด//   จังหวัดตราด จัดหน่วยออกเยี่ยมผู้พิการ เร่งยกระดับคุณภาพชีวิตให้อยู่ได้ในสังคมอย่างยั่งยืน
นายประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด เหล่ากาชาดจังหวัดตราด และผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 55/1 หมู่ที่ 1  ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมืองตราด เพื่อเยี่ยมเยียนนำสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งมอบให้กับ นายสาโรจน์ แท่นยั้งอายุ 48 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถลุกดินและช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกับผู้ป่วยที่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับเตียงเป็นเวลาถึง 26 ปี  มีมารดาและญาติคอยดูแลอย่างใกล้ชิด 
ทั้งนี้ นายสาโรจน์ แท่นยั้ง อดีตเคยรับราชการตำรวจเป็นเวลาเพียง 2 ปี ต้องมาเป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคแขนขาอ่อนแรง อาการทรุดหนักลงเรื่อย ๆ จนไม่สามารถลุกเดินและช่วยเหลือตัวเองได้อีก ต้องใช้ชีวิตอยู่บนตียงมาอย่างยาวนาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ซักถาม ถึงการประกอบอาชีพของครอบครัวของนายสาโรจน์ ทราบว่า ประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ ซึ่งมีพื้นที่ไม่มากนัก และมารดาไม่มีเวลาไปประกอบอาชีพอื่นนอกบ้านสักเท่าใดนัก เนื่องจากต้องคอยดูแลนายสาโรจน์ 
รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า การออกเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการดูและผู้พิการ ผู้ยากไร้  ซึ่งทางจังหวัดจะได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้สามารถอยู่ได้ในสังคมอย่างยั่งยืน/...

พงศ์นริศร์  กิจจานนท์    จ. ตราด    รายงาน   08-0636-3481

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน