สปสช นำร่อง


“บูรณาการพื้นที่นำร่อง Long-term care
กับตำบลจัดการสุขภาพให้สอดคล้องกัน”

ระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘   สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๖ ระยอง  จัดประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง(Long-term care)ระดับเขต ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี อ.เมือง จ.จันทบุรี  โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์จรัญ  จันทมัตตุการ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีและประธานคณะทำงาน เป็นประธานเปิดการประชุม  ได้แนะนำคณะทำงานพัฒนาระบบการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง(Long-term care)ระดับเขต ซึ่งเป็นผู้แทนจากหน่วยบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานวิชาการ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ สปสช.เขต ๖ ระยอง รวมจำนวน ๒๐ คน  และนโยบายการบูรณาการดำเนินงาน  ในเขตพื้นที่

ในที่ประชุม  มีมติคัดเลือกพื้นที่นำร่อง Long-term care ในพื้นที่ภาคตะวันออกจำนวน ๘๘ ตำบล กับพื้นที่ตำบลจัดการสุขภาพที่มีเป้าหมายจำนวน ๑,๐๐๐ ตำบลระดับประเทศในปี ๒๕๕๙ ให้สอดคล้องกัน  โดยพิจารณาทบทวนพื้นที่ตามความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และวาง road map การทำงานร่วมกันของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่เขตสุขภาพที่ ๖ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ อาทิ การอบรม care giver, care manager

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน