กองทัพเรือเอาจริงเตรียมใช้อำนาจ คสช


 กองทัพเรือเตรียมใช้อำนาจ คสช เอาจริงกลุ่มผู้มีอิทธิพลรุกที่ตำบลช่องแสมสาร
         วันนี้  12 ม.ค.59 ที่ห้องประชุมกองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พลเรือโท วิพากษ์ น้อยจินดา  ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นาวาเอกสุวัจ   ดอนสกุล ผู้อำนวยการกองยุทธการและข่าว ฐานทัพเรือสัตหีบชี้แจงและเปิดเผยกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลได้เข้าไปบุกรุก ที่ดินในพื้นที่ตำบลแสมสาร  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  ทำรีสอร์ท  ร้านอาหาร  หรือไปทำเชิงธุรกิจ ซึ่งผิดกฎหมาย  โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในการดูแลของฐานทัพเรือสัตหีบ  เพราะพื้นที่ดังกล่าวได้อนุญาติให้ประชาชนและชาวบ้านไว้อยู่อาศัยเท่านั้น 
      นาวาเอกสุวัจ   ดอนสกุล กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้มีคำสั่ง ให้ฐานทัพเรือสัตหีบ โดย พลเรือโท วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ตั้งคณะกรรมการ ลงตรวจสอบ กลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เข้าไปรุกทีดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างรีสอร์ท  ร้านอาหาร หรือในเชิงธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันมีการรุกที่ไปมากว่าเดิมซึ่งจะส่งผลเสียให้กับประเทศชาติ  โดยทางฐานทัพเรือสัตหีบ จะลงพื้นที่ ประมาณวันที่ 19 ม.ค.58 โดยจะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ อาทิ ชุดประสานงานประจำพื้นที่กองทัพเรือที่ 4 มทบ.14 กองกำลังรักษาความสงบ คสช. ประจำพื้นที่สัตหีบ กรมเจ้าท่า  กรมที่ดิน  กระทรวงทรัพย์ฯ  อำเภอสัตหีบ  และตำรวจ สภ.สัตหีบ หากผู้กระทำผิดยังฝ่าฝืนไม่หยุดก่อสร้างหรือบุกรุกไปมากกว่าเดิม ทางฐานทัพเรือสัตหีบจะใช้อำนาจของ คสช.  ดำเนินการขั้นเด็ดขาดในทันที่   โดยในเบื้องต้นจะเน้นเหตุซึ่งหน้ากรณีถมที่ดินชายทะเลไปทำธุรกิจร้านอาหาร  และกำลังก่อสร้างรีสอร์ท  และสั่งระงับการก่อสร้างเด็ดขาด  โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้องที่รุกที่ดิน   ส่วนรีสอร์ทหรือร้านอาหารที่สร้างไปแล้วก่อนหน้าก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายย้อนหลังเช่นกัน 
                   ด้านนาวาเอกสุวัจ  ดอนสกุล  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีประชาชนหรือชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่อาศัยไม่ต้องกังวลเพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ผ่อนผันให้อยู่อาศัยได้ตามปกติ ไม่มีการขับไล่โดยเด็ดขาด ซึ่งการจัดระเบียบในครั้งนี้อาศัยอำนาจของ คสช. โดยมีฐานทัพเรือสัตหีบเป็นผู้ประสานงานและดำเนินการจัดระเบียบเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และไม่มีการรุกที่ดินที่สาธารณะไปใช้ประกอบการธุรกิจ  โดยในปัจจุบันมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอ้างเกี่ยวกับสิทธิที่ดินโดยให้ชาวบ้านไปจ่ายเงินค่าเช่าที่ดินดังกล่าวให้กลับผู้มีอิทธิพลอีกด้วย   รวมทั้งการซื้อขายสิทธิ์ครองครองที่ดินภายในตำบลช่องแสมสาร  
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน