รวบโจรแสบ




รวบโจรแสบออกอุบายหลอกแม่ค้าพาไปดูสถานที่ปล่อยทึ้งวนมาฉกทรัพย์นับร้อยครั้ง  
  เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 23 มี.ค. 59 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อม พ.ต.ท.ภาศกร ไพ จิจจ์ รอง .ผกก.สส พ.ต.ณัฐพล อะกะเรือน สว.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้แถลงข่าวจับกุมนายชาลี หรือต้อย รอดเมือง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/6 หมู่ที่ 12 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พร้อมของกลาง รถกระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ขว 4570 ชลบุรี รถ จยย ฮอนด้า เวฟ 100 ทะเบียน จมน 901 ชลบุรี หมวกนิรภัยสีดำ 1 ใบ เสื้อคลุมสีฟ้า 1 ตัว ที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อม ตั้วจำนำ 5 ใบ  ในข้อหาลักทรัพย์ ในเขตจังหวัดชลบุรี สภ.สัตหีบ จำนวน 5 ครั้ง สภ.แหลมฉบัง จำนวน 2 ครั้ง สภ.บางละมุง 2 ครั้ง สภ.หนองปรือ จำนวน 2 ครั้ง และในเขต สภ.เมืองพัทยาและที่อื่นๆอีกหลายครั้งรวมกว่า 100 ครั้ง 
พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ  กล่าวว่าจากการสอบสวน นายชาลี หรือต้อย รอดเมือง ผู้ต้องหาทราบว่า ได้ก่อเหตุมาทั่วจังหวัดชลบุรี แล้วกว่า 100 ครั้ง โดยจะหลอกผู้เสียหาย ว่าเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างก่อนจะตระเวนก่อเหตุตามร้านอาหารต่างๆ ที่แม้ค้าเป็นผู้หญิง อยู่ร้านเพียงลำพัง โดยออกอุบายว่าจะจัดงานเลี้ยงหรือสั่งอาหารจำนวนมากๆ และจะหลอกผู้เสียหายไปดูสถานที่จัดงานหรือบริเวณให้นำอาหารมาส่ง ก่อนจะปล่อยผู้เสียหายทึ้งไว้บอกว่าจะไปรับคนงานก่อสร้างเดียวกลับมารับ ก่อนจะวนรถกลับมาเอาทรัพย์สินภายในร้านไป ส่วนมากจะเอาเฉพาะเงินสดและทองคำรูปพรรณที่ทึ้งไว้ในร้าน  ทำมาจนสามา รถออกรถกระบะ และมีเงินผ่อนได้ทุกเดือน ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปซื้อลอตเตอรี่ กว่า 100 คู่เพื่อลุ้นโชครางวัล
   สอบถาม นางสมศรี แสงฤทธิ์ (เสื้อดำ) อายุ 56 ปี พักบ้านเลขที่ 59/18 ม.2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ที่ถูกผู้ต้องหาลักทรัพย์เงินสดไปกว่า 92,000บาท ทราบว่าขณะกำลังขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าบ้านผู้ต้องหาได้ทำทีมาติดต่อให้ไปทำอาหารในงานวันเกิดน้องชาย ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลอกขึ้นรถไปดูสถานที่ และปล่อยให้ลงหน้าบ้านใครไม่รู้บอกว่ารอแปปหนึ่งเดียวไปเอากุญแจที่น้องอีกบ้านหนึ่ง นานนับชั่วโมง จึงเกิดความสงสัย และนั่ง รถจยย รับจ้างกลับไปที่ร้านก็พบว่า กระเป๋าเงินที่วางในลิ้นชักภายใน ได้หายไปแล้ว 
    ด้าน นาง สมใจ จาสวัสดิ์ (เสื้อเหลือง) อายุ 55 ปี พักบ้านเลขที่ 35/37 หมู่ที่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แม่ค้าขายกล้วย ที่ถูกผู้ต้องหาลักทรัพย์เงินสดไป 13,600 บาท ทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาติดต่อซื้อกล้วย 20 กิโลกรัม จะเอาไปให้แฟนทอดขาย และก็หลอกให้ขึ้นหลังรถ จยย อ้างว่าจะพาไปหาหลาน มาเอากล้วย ก่อนจะให้ไปคอยอยู่บริเวณบ้านใครไม่รู้บอกเดียวไปทำธุระแปป เดียวหลานชายมา ก่อนจะรู้ตัวว่าโดนหลอก กลับมาที่บ้านก็พบว่าเงินในกระเป๋าเงินหายไปแล้ว 
หากใครสงสัยว่าถูกผู้ต้องหารายนี้ลักทรัพย์ให้มาติดต่อแจ้งความได้ที่ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ตลอดเวลาทำการ และฝากเตือนไปยังแม่ค้า ให้ระมัดระวังคนแปลกหน้า เนื่องจากอาจเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มาก่อเหตุหากพบบุคคลพฤติกรรมต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโดยทันที่ 
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน