ดาว- อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ ปี 4



ดาว- อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ ปี 4
เดินหน้าสร้างสรรค์แรงบันดาลใจทางด้านอวกาศและวิทยาศาสตร์

ระยอง – 1 กันยายน 2560 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง จัดงาน ดาว-อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ ปี 4 ตอน ผจญภัยอวกาศทะลุจินตนาการ เนรมิตกิจกรรมนอกห้องเรียนและฟังบรรยายประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านการบินและอวกาศ เพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านอวกาศและวิทยาศาสตร์ กระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้แก่กลุ่มเยาวชน ชุมชน และบุคคลทั่วไปในจังหวัดระยองและพื้นที่ใกล้เคียง

นายเฮนรี่ หลิง ผู้อำนวยการโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ ดาว เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เราเล็งเห็นความสำคัญในการสร้างทรัพยากรบุคคลคุณภาพให้กับประเทศในอนาคต (Building the Workforce of Tomorrow) เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตลาดแรงงานในสายงานนี้ ที่จะเป็นแกนนำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของโลกและเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ยุค 4.0 กิจกรรม ดาว-อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ ถือเป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ ตัวอย่างของ ดาว ในการให้ความรู้ผ่านกิจกรรมสะเต็มศึกษาที่สนุก ช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนมีใจรักในการหาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ต่อไป”

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการ ดาว-อพวช. คาราวานวิทยาศาตร์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายการสนับสนุนการศึกษาของจังหวัด สำหรับในปีนี้โครงการฯมุ่งเน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งในเรื่องอวกาศและวิทยาศาสตร์ ต่อยอดองค์ความรู้จากบทเรียนในชั้นเรียน สร้างเสริมแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อด้านสะเต็มศึกษา สามารถเป็นกำลังสำคัญในการกลับมาพัฒนาจังหวัดของเราให้เติบโตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงที่กำลังจะเข้ามาพร้อมกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ในอนาคต”

ดาว-อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่พัฒนาขึ้นจากผลการศึกษาแผนพัฒนาบ้านฉาง จังหวัดระยอง ที่ดาวได้จัดทำร่วมกับตัวแทนทั้งระดับปกครองและชุมชนกว่า 2,000 คน เพื่อสนับสนุนให้เกิดการวางทิศทางการพัฒนาพื้นที่และชุมชนทั้งระยะสั้นและระยะยาวอย่างยั่งยืน ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบเคลื่อนที่ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเยาวชนได้อย่างแท้จริง กิจกรรมนี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2557 โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 15,000 คน

งาน ดาว-อพวช. คาราวานวิทยาศาสตร์ ปี 4 ตอน ผจญภัยอวกาศทะลุจินตนาการ จัดขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 และห้องระยองฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ระหว่างวันที่ 1-5 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 . ประกอบด้วยกิจกรรมเกี่ยวกับอวกาศและวิทยาศาสตร์ อาทิ โดมดูดาว การลองประดิษฐ์ยาน UFO นิทรรศการอวกาศ กิจกรรมการทดลองเคมีภายใต้โครงการห้องเรียนเคมีดาว พร้อมรับฟังบรรยายจากผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านอวกาศและวิทยาศาตร์ อาทิ นายทาอิ นาคามูระ ผู้ร่วมออกแบบยาน International Space Station ซึ่งเป็นสถานีทดลองในอวกาศ นายวสันชัย วงศ์สันติวนิช วิศวกรระบบดาวเทียม จากสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) นักวิศวกรการบินและอวกาศแถวหน้าของไทย
###
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ทอแสง ช่วงโชติ / นภัสสร น้อยอ่ำ       
บริษัท เฟลชแมน ฮิลลาร์ด ประเทศไทย
โทร. 02-207-2534
กมลวรรณ เจียมอุดม
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
โทร. 093-923-6355
อีเมล: ckamolwan@dow.com

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทยเป็นบริษัทชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย กลุ่มบริษัทดาว เคมิคอล ประเทศไทย รวมถึงกลุ่มบริษัทร่วมทุน  เอสซีจี-ดาว ทั้งนี้ ดาว ประเทศไทย นับเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของดาวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และเป็นผู้นำในด้านการนำเข้าเคมีภัณฑ์สำหรับภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงที่ใช้สำหรับภาคการเกษตรและครัวเรือน ซึ่งกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือและเครือข่ายเพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งต่อธุรกิจและสังคม




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน