7วัน 7คืน เปิดงาน 71 ปี วันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋




วัดสัตหีบเปิดงาน 71 ปีวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ 7วัน 7คืน

วัดสัตหีบเปิดงาน 71 ปีวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ 7วัน 7คืน
เมื่อเวลา 18.00 วันนี้ 13 ก.ย.60 นาย กฤษณพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ปีที่ 71 หรือพระครูวรเวทมุนี วัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวั นออก โดยมีพระสงฆ์ทรงสมศักดิ์ จำนวน 10 รูป มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ณ วิหารหลวงพ่ออี๋ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พระครูทัศนีย์คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ นาย ไตรเทพ ทศวงศ์ชาย รองนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสัตหีบ นำโดยผู้แทนหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้อง ถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชมรม สมาคมต่างๆ เข้าร่วมพิธีในวันนี้เป็นจำนวนมาก
ซึ่งงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ประจำปี 2560  นี้จัดให้มีขึ้นเป็นระยะเวลา 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน 2560 มีมหรสพให้ชมฟรี พร้อมสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ซึ่งเกิดขึ้นจากพระครูวิบูลย์ธรรมบาล เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ คณะศิษยานุศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในหลวงพ่ออี๋เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน
สำหรับประวัติโดยย่อของ หลวงพ่ออี๋ พระครูวรเวทมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการปฎิบัติสมถะและวิปัสสนากัมมัฎฐาน ล่นระยะทางได้ จนเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อำเภอสัตหีบ เป็นเป้าหมายสำคัญของการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และมีฐานทหารเรือ จึงถูกโจมตีอย่างหนัก แต่หลวงพ่ออี๋ ได้ออกมายืนบริกรรมคาถากลางลานวัด ปรากฏว่าทุกคนที่หนีมาหลบภัยในวัดสัตหีบ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก ลูกระเบิดที่เครื่องบินทิ้งลง มาได้ไปตกในทะเลหมด และมีคนเห็นว่า ปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ ได้วิ่งไล่เครื่องบิน และไล่ลูกระเบิด นอกจากนี้ ได้มีคนเห็นว่า ได้เห็นหลวงพ่ออี๋ ไปบินฑบาตรที่อำเภอเมือง ชลบุรี ขณะที่นั่งรถประจำทางกลับสัตหีบ ปรากฏว่าเมื่อกลับมาถึงสัตหีบ เห็นหลวงพ่ออี๋ กลับมาจากบิณฑบาตเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ท่านไม่ได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางคันเดียวกัน ต่อมาท่านได้เจ็บป่วยเป็นฝีที่ลำคอ ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2489
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน