GC เผยโผ 14 อะคาเดมีเยาวชนระยองทะยานเข้าสู่รอบลีก







GC เผยโผ 14 อะคาเดมีเยาวชนระยองทะยานเข้าสู่รอบลีก
พร้อมชิงแชมป์ในการแข่งขัน PTT Rayong Youth League 2019

เมื่อเร็วๆ นี้ สโมสร พีทีที ระยอง ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน PTT Rayong Youth League 2019 รอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมนักเตะเยาวชนที่มีความพร้อม โดยฤดูกาลนี้ทีมเยาวชนจังหวัดระยองสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนผ่านรอบคัดเลือกไปสู่รอบลีกทั้งหมด 14 ทีม มาร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์ลูกหลานระยองในการคว้าแชมป์ในศึกครั้งนี้ เปิดสนามนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ณ สนามฟุตบอล GC สำนักงานระยอง (RO) จ.ระยอง

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมให้ชาวระยองและในฐานะที่เมืองระยองเป็นเมืองแห่งการกีฬา จึงจัดโครงการ PTT Rayong Youth League 2019 ร่วมกับสโมสร พีทีที ระยอง ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลและสร้างเสริมสุขภาพให้กับเยาวชน โดยเปิดโอกาสให้ลูกหลานเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยองผู้ที่มีใจรักและมีทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ได้มีเวทีแสดงความสามารถและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการพัฒนาผู้ฝึกสอนท้องถิ่นเพื่อนำไปต่อยอดในระดับที่สูงขึ้นต่อไป ด้วยความสำเร็จและกระแสตอบรับที่ดีจากหลายปีที่ผ่านมาจากชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง ทำให้การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ 2019 นี้มีความพิเศษ เนื่องจากมีลูกหลานระยองให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลอย่างล้นหลามมากถึง 22 ทีม ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา

สำหรับทีมเยาวชนจังหวัดระยองที่ส่งทีมร่วมแข่งขันฟุตบอลในรอบคัดเลือก มีจำนวนทีมทั้งหมด 22 ทีม แบ่งเป็นรุ่นอายุ 8 ปี 8 ทีม รุ่นอายุ 10 ปี 11 ทีม และรุ่นอายุ 12 ปี 16 ทีม สำหรับผลการแข่งขันในรอบคัดเลือกนั้น มีทีมเยาวชนจังหวัดระยองสามารถผ่านเข้าสู่การแข่งขันในรอบลีกเพื่อชิงแชมป์ PTT Rayong Youth League 2019 ในฤดูกาลนี้ ดังนี้
·       รุ่นอายุ 8 ปี จำนวน 4 ทีม ได้แก่ มอซซ่า อะคาเดมี (MSA) ห้วยโป่งอะคาเดมี (HPA)                   ทุ่งควายกิน เอฟซี (TKK) และช่นจูเนียร์ (CJ)
·       รุ่นอายุ 10 ปี จำนวน 5 ทีม ได้แก่ ค่ำชู อะคาเดมี (KCH) เบญจรงค์ เอฟซี (BJR)                      นิคมยูไนเต็ด อะคาเดมี (NK) ทุ่งควายกิน เอฟซี (TKK) ดีซี ฟุตบอล อะคาเดมี (DCF)
·       รุ่นอายุ 12 ปี จำนวน 4 ทีม ได้แก่เทศบาลนครระยอง (MURY) ซอคเกอร์ไนน์ อะคาเดมี (SNA) ช่นจูเนียร์ (CJ) และทุ่งควายกิน เอฟซี (TKK)
โดยทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกนั้นจะไปพบกับทีมที่ได้สิทธิ์แข่งขันรอบลีกที่รออยู่แล้ว ดังนี้
·          รุ่นอายุ 8 ปี จำนวน 6 ทีม ได้แก่ เอ็ม ที พี วาย เอฟซี  (MTP ) อรวิน  อะคาเดมี (ORWA) เอ็น เอ ที ระยอง เอฟซี (NAT) นิคมยูไนเต็ด อะคาเดมี (NK) ซอคเกอร์ไนน์ อะคาเดมี (SNA) เบญจรงค์  เอฟซี (BJR)
·          รุ่นอายุ 10 ปี จำนวน 5 ทีม ได้แก่ เอ็ม ที พี วาย เอฟซี  (MTP ) อรวิน  อะคาเดมี (ORWA) เอ็น เอ ที ระยอง เอฟซี (NAT) ซอคเกอร์ไนน์ อะคาเดมี (SNA) ไอ้หนูแข้งทอง (KTR)
·          รุ่นอายุ 12 ปี จำนวน 6 ทีม ได้แก่ เอ็ม ที พี วาย เอฟซี  (MTP ) อรวิน  อะคาเดมี (ORWA) เอ็น เอ ที ระยอง เอฟซี (NAT) นิคมยูไนเต็ด อะคาเดมี (NK) เบญจรงค์  เอฟซี (BJR) ไอ้หนูแข้งทอง (KTR)

PTT Rayong Youth League 2019 เป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนจำนวน 9 คน แบ่งเป็น 3 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี 10 ปี และ 12 ปี รุ่นละ 10 ทีม โดยถือเป็นลีกรายการใหญ่ของจังหวัดระยอง และเป็นลีกเยาวชนเด็กเล็กเพียงหนึ่งเดียวในโซนภาคตะวันออก ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากผู้ปกครองและเยาวชนผู้มีทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ซึ่งประกอบด้วย 5 โครงการที่น่าสนใจ คือ
1)      โครงการอบรมผู้ฝึกสอนท้องถิ่น : FA THAILAND INTRODUCTORY COURSE
2)      โครงการฝึกทักษะฟุตบอลพื้นฐาน : FOOTBALL CLINIC ON TOUR
3)      โครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน : PTT RAYONG YOUTH LEAGUE
4)      โครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ : PTT RAYONG FA CUP
5)      โครงการฝึกทักษะฟุตบอลเตรียมความพร้อมสู่ฟุตบอลอาชีพ : GC CLINIC CAMP

ฤดูกาลนี้ทีมใดจะคว้าแชมป์ไปครอง มาร่วมลุ้นและร่วมส่งกำลังใจให้ลูกหลานระยองในการแข่งขัน PTT Rayong Youth League 2019 สามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ Facebook Fanpage: PTT Rayong Academy
............................................................................

18 เม.ค. 62
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:     
ธพัศ แสงนุภา โทร.  063-363-4647   Email: thapat.s@pttgcgrou

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน