ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเข้าเยี่ยมคำนับ ทัพเรือภาคที่1


วันนี้ 4 พ.ย.62 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมคำนับและแสดงความยินดี ที่มี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 รวมทั้งหารือข้อราชการในประเด็นปัญหาทางทะเล และการจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัด ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

                พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ กล่าวว่า ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สนองภารกิจตามนโยบายของกองทัพเรือ โดยสร้างหน่วย สร้างกำลังพลให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้ภารกิจในการปกป้องอธิปไตย รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ตลอดจนเตรียมความพร้อมสรรพกำลัง เรือรบ อากาศยาน กำลังพลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในทุกๆ ด้าน นอกจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายแล้ว ยังมีหน่วยที่อยู่ในความดูแลภายใต้กองทัพเรือ เช่น สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ศสช.) ดำเนินการตามแผนพัฒนาเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ชุมชนชายฝั่งทะเล  อีกทั้งยังเป็นศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ในการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การจับกุมผู้ลักลอบนำสินค้าเข้า-ออก โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งตามชุมชนชายทะเล เกาะแก่งต่างๆ จัดเรือถวายความปลอดภัยพระบรมวงศานุวงศ์ และบุคคลสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ

         สำหรับทัพเรือภาคที่ 1 มีเขี้ยวเล็บในการปกป้องอธิปไตยและรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล มีเรือ และอากาศยาน ซึ่งประกอบไปด้วย เรือฟริเกต เรือคอร์เวต เรือยนต์เร็วโจมตีตรวจการณ์ไกลฝั่ง เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง เรือตรวจการณ์ชายฝั่ง เรือระบายพลขนาดใหญ่ เรือลากจูง เครื่องบินลาดตระเวน เฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์ และเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ ชุดปฏิบัติการพิเศษ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองเรือต่างๆ ในกองทัพเรือ ทำการออกตรวจการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดชุมพร ถึงจังหวัดตราด รวมทั้งเมืองพัทยาเขตปกครองพิเศษอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

             



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน