กินก๋วยเตี๋ยวปลา กาแฟโบราณ ชมของเก่า หนึ่งเดียวในพัทยา










ร้าน น้าหลานโบราณ  หรือร้าน ช้างบางละมุง ซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวปลา ก๋วยเตี๋ยวหมู สูตรโบราณแล้ว ยังมี กาแฟ โอเลี้ยง โบราณที่นับว่าจะหากินยากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีของโบราณตั้งแต่สมัยยุคที่เรายังเด็กๆมีทั้งขายให้เด็กๆและโชว์ให้ถ่ายรูป ซึ่งร้านน้าหลานโบราณนี้หากมาพัทยาต้องขอแนะนำให้มากินนอกจากที่จะอร่อย ถูกแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปหลายมุมให้กับลูกค้าอีกด้วย
 
     น.ส.เยาวดี ประเสริฐศรี  เจ้าของร้านเล่าว่าก่อนที่จะเปิดร้านนี้ได้พูดคุยกับเพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกันว่าอยากเปิดธุรกิจร้านไว้เป็นที่พบปะกัน เพื่อนแต่ละคนต่างลงหุ้นบางคนมีตึก บางคนมีของเก่า ก็นำมาไว้ที่ร้านจัดแต่งกลายเป็นร้านที่มีของเก่าโบราณตั้งแต่เราสมัยเด็กทั้งประตู ตู้ ชาม เทป ของเล่น ขนม อีกหลายๆอย่างมาตั้งโชว์ในร้าน ส่วนตนก็เปิดร้านกาแฟโบราณ กับหลาน จึงตั้งชื่อว่าร้านว่า น้าหลานโบราณ จนภายหลังคนชอบมาถ่ายของโบราณเพื่อนจึงติดชื่อร้านว่า “ช้างบางละมุง” เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศร้าน
 
สำหรับกาแฟโบราณนั้นตอนนี้ถือว่าหากินยากมากเพราะไม่มีร้านไหนที่ทำกาแฟโบราณแบบสมัยก่อน นอกจากนี้ยังเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปลา ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวปลา โดยจะทำน้ำซุปเองเพื่อเข้าถึงเครื่อง ถือว่าเป็นสูตรอาหารที่เก่าแก่ของคนนาเกลือ โดยเปิดได้ประมาณครึ่งปีแล้ว โดยเปิดวันแรกก็ประกาศโรคระบาดโควิดเลย ทำให้ตั้งแต่เปิดร้านก็มีคนที่ลำบากมาขอข้าวขอน้ำกินเป็นประจำซึ่งตนก็ให้กินเพื่อช่วยเหลือกันไป
 
น.ส.เยาวดี ประเสริฐศรี  เจ้าของร้าน ยังกล่าวอีกว่า นอกจากอยากให้มากินก๋วยเตี๋ยว กับ โอเลี้ยงโบราณแล้วยังอยากให้เด็กๆเยาวชนได้มาดูของเก่ารุ่นแม่และรุ่นเราตอนเด็กๆที่ไม่สามารถหาได้ในช่วงปัจจุบันแล้ว มาศึกษาหาความรู้โดยที่ผ่านมากระทรวงวัฒนธรรมได้ขอนำเด็กมาขอถ่ายดูประวัติให้เด็กๆได้รู้ว่าแต่ก่อนนั้นก่อนจะเจ้ายุคดิจิตอลเดิมเป็นไง สำหรับใครที่อยากมาชิมก๋วยเตี๋ยว กาแฟ โอเลี้ยงโบราณ ถ่ายภาพกับของเก่าก็สามารถเดินทางมาได้ที่เมืองพัทยา ถนนสุขุมวิท ขาเข้า กทม เยื้องทางเข้าโรงเรียนมารีวิทย์ก่อนถึงอำเภอบางละมุง สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 0902408184 หรือ เพจ น้าหลานโบราณ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323 


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน