HMC สานต่อโครงการ “HMC ร่วมใจสู้ภัยโควิด” สนับสนุนชุดคลุมและถุงคลุมขา เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์

 HMC สานต่อโครงการ “HMC ร่วมใจสู้ภัยโควิด” สนับสนุนชุดคลุมและถุงคลุมขา เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์

 

เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ ร่วมป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการจัดทำและสนับสนุนชุดคลุมและถุงคลุมขาโดยใช้เม็ด PP ด้วยการสานต่อโครงการ “HMC ร่วมใจสู้ภัยโควิด” ในการระบาดระลอกใหม่

 


นายสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธาน บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene หรือ PP) รายแรกและรายใหญ่ที่มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศสูงสุดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี โดยมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตที่มีกำลังการผลิตสูงสุดในประเทศไทย และจะมีกำลังการผลิตสูงสุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2022 นี้ ได้กล่าวถึงโครงการ “HMC ร่วมใจสู้ภัยโควิด” ว่า

บริษัทฯ ตระหนักดีว่า แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์เป็นหัวใจสำคัญในการต้านภัยไวรัส COVID-19 นี้ และนี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ HMC จัดทำชุดคลุม isolation gown เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการ รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามในหลายๆจังหวัด เนื่องจากสถานการณ์การระบาดระลอกสองนี้มีความรุนแรงและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากกว่าระลอกแรก”
ทั้งนี้ ในการระบาดระลอกแรก บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด ได้บริจาคมอบชุดคลุม isolation gown พร้อมทั้ง face shield ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนไปแล้วกว่า 200 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

การระบาดในครั้งนี้ นอกจากชุดคลุมแล้ว เราพบว่ามีหลายโรงพยาบาลมีความต้องการในส่วนของถุงคลุมขาเพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อในพื้นที่เสี่ยง ทางบริษัทฯ จึงได้จัดทำถุงคลุมขาขึ้นมาเพื่อบริจาคด้วย โดยชุดคลุมและถุงคลุมขาดังกล่าวนี้ผลิตจากผ้าสปันบอนด์ ซึ่งใช้เม็ดพลาสติกเกรดพิเศษของเรา Moplen HP561R เป็นวัสดุตั้งต้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเม็ดพลาสติกชนิดนี้จะถูกนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สปันบอนด์ เช่น หน้ากากอนามัย ผ้าอ้อมสำหรับเด็กและผู้สูงวัย และผ้าอนามัย”

ในสถานการณ์การระบาดของ COVID 19 ระลอกสองนี้ ทางบริษัทฯได้ทำการผลิตและแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆที่แจ้งความประสงค์เข้ามา โดยมีทั้งโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และเน้นไปยังโรงพยาบาลสนามในจังหวัดพื้นที่เสี่ยงและควบคุมพิเศษด้วย อย่างไรก็ดี วันนี้เราได้มีโอกาสมาพูดคุยและมอบอุปกรณ์การแพทย์แก่ ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้จัดตั้งวอร์ดพิเศษสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID 19 โดยเฉพาะ”

บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการระบาดในระลอกนี้จะคลี่คลายและกลับสู่สถานการณ์ปกติได้เร็วที่สุด และพร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้บริษัทฯมุ่งหวังที่จะผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค และดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน”

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน