GCร่วมสนับสนุน ศูนย์บริหารและจัดการขยะรีไซเคิลชุมชนวัดชากลูกหญ้า ต่อยอดสู่ผ้าป่าขยะรีไซเคิล ณ วัดซอยคีรี จ.ระยอง

 





“ขยะ จริงๆ แล้วไม่ใช่ขยะ สามารถนำมาเพิ่มมูลค่าได้อีก อยากนำขยะมาเป็นกองบุญ ได้ทั้งคัดแยกขยะ และได้ทั้งเงินไปทำบุญ จึงอยากขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็คาดหวังว่าจะได้ทอดผ้าป่ารีไซเคิลให้กับอีกหลายวัดต่อไป

นภาพัฒน์ อู่เจริญ หรือ พี่เปิ้ล ประธานวิสาหกิจชุมชน ธนาคารคัดแยกขยะรีไซเคิล ชุมชนวัดชากลูกหญ้า กล่าว ในการจัดกิจกรรม ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ณ วัดซอยคีรี เมื่อ วันที่ 24-28 มิถุนายน ที่ผ่านมา กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในชุมชน ทั้งสถานศึกษา วัด เทศบาล ผู้ประกอบการ และบริษัทต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดระยอง โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้สนับสนุนรถ YOUเทิร์น พร้อมทั้งพนักงานจิตอาสาจากหน่วยงานต่าง ๆ ของ GC ยังช่วยกันคัดแยกขวดพลาสติกและรวบรวมเข้ามาบริจาค ให้กับรถ YOUเทิร์น ที่คอยตระเวนรับขวดพลาสติกจากโรงงานต่าง ๆ และนำมามอบให้กับธนาคารฯ ที่ตั้งศูนย์เฉพาะกิจเพื่อรับบริจาคขยะตลอดระยะเวลา 5 วัน มีขยะรีไซเคิลและเงินบริจาคคิดเป็นมูลค่ารวม 79,108 บาท ซึ่งได้ทำพิธีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลโดยมอบเงินทั้งหมดให้กับวัดซอยคีรี เพื่อนำไปปรับปรุงเสนาสนะและนำบางส่วนซื้อของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ต่อไป 

-----------------------------------------------------

*ศูนย์บริหารและจัดการขยะรีไซเคิล ชุมชนวัดชากลูกหญ้า เป็นหนึ่งในโครงการของชุมชนเข้มแข็ง จากแนวคิดของ GC ที่เชื่อว่า การพัฒนาความยั่งยืน คือ การสร้างความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นการพัฒนาโดยเชื่อมโยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นวัตกรรมและเทคโนโลยี ความชำนาญ ประสบการณ์ แนวทางการบริหารจัดการ และองค์ความรู้ด้านต่าง ๆ จึงนับเป็นการเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและพัฒนาชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

-----------------------------------------------------

GC เขาฝากมาบอก : หากชุมชนใดสนใจอยากนำ YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม มาช่วยบริหารจัดการขยะภายในชุมชน สามารถแจ้งความประสงค์ของท่านมาได้ที่ : youturn@pttgcgroup.com เราพร้อมที่จะร่วมเป็นอีกแรงผลักดันให้ทุกชุมชนไร้ขยะ


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน