“ซีฟูดระยอง สะอาด ปลอดภัย” ครั้งที่ 2 เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว รองรับเทศกาลไฮซีซัน
















วันนี้ (21 ก.ย.) นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงาน “ซีฟูดระยอง สะอาด ปลอดภัย” ครั้งที่ 2 ที่บริเวณชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือพีทีที จีซี และผู้ประกอบการร้านอาหารทะเล
       

       นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีทีจีซี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา หลังเกิดเหตุการณ์ท่อน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเลกว่า 50,000 ลิตร เมื่อวันที่ 27 กค.ที่ผ่านมา จนทำให้นักท่องเที่ยวซบเซาจนถึงทุกวันนี้
       
       งานดังกล่าวมีคณะผู้บริหารบริษัท พีทีทีจีซี นายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอเมืองระยอง นายสุเมธ สายทอง หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด และประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
       
       นอกจากนั้น บริษัท พีทีทีจีซี ยังได้จัดให้ชาวบ้านลงชื่อเพื่อรับคูปองกินอาหารทะเลฟรีเป็นจำนวนเงินรายละ 300 บาท ซึ่งก็มีชาวบ้านแห่เข้าแถวรับคูปองแน่นขนัด ขณะเดียวกัน ยังได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย
       
       นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์คราบน้ำมันดิบบริเวณอ่าวพร้าวเกาะเสม็ด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรต่างๆ ได้พยายามเข้ามาดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยของอาหารทะเล ด้วยการเก็บตัวอย่างน้ำทะเล และสัตว์ทะเลไปตรวจสอบเป็นระยะๆ และในวันนี้รายงานผลการตรวจวัดว่าน้ำทะเลระยอง พบว่า มีความปลอดภัย และอาหารทะเลสามารถรับประทานได้ จึงเชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวจะกลับคืนสู่สภาพปกติในเร็ววันนี้
       
       “ย่างเข้าเดือนตุลาคม ถือเป็นช่วงไฮซีซันที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวยังชายหาดแม่รำพึง และเกาะเสม็ดจำนวนมาก นับแต่นี้เราคงจะรอรับสิ่งดีๆ ซึ่ง การจัดงาน ซีฟูดระยองฯ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และจะมีครั้งที่ 3 และ 4 ต่อไป นอกจากนี้ ยังจะมีมหกรรมคอนเสิร์ตเพื่อประชาสัมพันธ์ให้โลกรู้ว่า จังหวัดระยอง โดยเฉพาะเกาะเสม็ดนับวันหาดทรายจะสวยขึ้น และไม่มีวันโรยรา” นายวิชิต กล่าว
       
       ด้าน นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีทีจีซี กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวก็เพื่อแสดงเจตต์จำนงให้เห็นว่า อาหารทะเลระยอง สะอาด และปลอดภัย พร้อมกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ท่อน้ำมันดิบรั่วไหลที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือทำให้ จ.ระยอง กลับคืนสู่สภาพเดิม
       
       ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแม่รำพึงว่า ในวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวบางตา แต่ในส่วนชาวบ้านในพื้นที่ได้พากันออกมารับประทานอาหารทะเล และนำถุงมาใส่กลับบ้านเป็นจำนวนมาก








  

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน