ไออาร์พีซี ทุ่มงบกว่า 4 ล้านสร้างอาคารเรียน และ บริษัท กลุ่มอูเบะ(ประเทศไทย) ร่วมสนับสนุนงบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์













 นายพีระพงษ์ อัจฉริยะชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

นายวราวุธ ปิ่นเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารเรียน “ปลวกเกตุรวมใจไออาร์พีซี”




 นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง (อบจ.) 











บริษัท กลุ่ม อูเบะ (ประเทศไทย) ร่วมสนับสนุนงบประมาณสร้างห้องสุขา และปรับปรุงภูมิทัศน์





ไออาร์พีซี ทุ่มงบกว่า 4 ล้านสร้างอาคารเรียน “ปลวกเกตุรวมใจไออาร์พีซี” ให้โรงเรียนวัดปลวกเกตุ และ บริษัท กลุ่ม อูเบะ (ประเทศไทย) ร่วมสนับสนุนงบประมาณสร้างห้องสุขา และปรับภูมิทัศน์


       วันนี้ (9 ก.ย.) ที่โรงเรียนวัดปลวกเกตุ หมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายวราวุธ ปิ่นเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารเรียน “ปลวกเกตุรวมใจไออาร์พีซี” โดย นายพีระพงษ์ อัจฉริยะชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และนายโพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) มอบอาคารเรียนให้ นางวรรษิกา บุญโชติรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปลวกเกตุ มีนายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอเมือง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นายกำจัด ผลศิริ สมาชิกสภา อบจ.ระยอง ผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ร่วมในพิธี
       
       นายพีระพงษ์ อัจฉริยะชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทตระหนักดีว่า การสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนของชาติ คือ หัวใจในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้เจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังสำคัญ เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งของสังคมในอนาคต
       
       จึงได้จัดสร้างอาคารเรียนคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น พร้อมห้องสมุด และอุปกรณ์การเรียนการสอน และหนังสืออ่านนอกเวลาให้นักเรียนได้ค้นคว้าหาความรู้ เปิดโลกทัศน์ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น ภายใต้ชื่อ “ปลวกเกตุรวมใจไออาร์พีซี” วงเงินก่อสร้าง 4,650,000 บาท ให้ไว้เป็นสมบัติให้โรงเรียนวัดปลวกเกตุเพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษาต่อไป
       
       ด้านนายปิยะ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เราต้องหันหน้าร่วมมือกัน เนื่องด้วยผลการศึกษาโดยรวมอยู่อันดับ 8 แพ้แม้กระทั่งกัมพูชา แบบนี้บ้านเมืองไปไม่รอด ประเทศชาติจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แต่เรื่องการศึกษาขอบอกว่า จ.ระยอง ยอมไม่ได้ แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องให้การสนับสนุนงบประมาณด้านการศึกษาทางอ้อม เพราะไม่เช่นนั้นสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จะมาตลบหลังอยู่เรื่อยๆ
       
       “วันนี้รู้สึกดีใจที่ไออาร์พีซีให้การสนับสนุนสร้างอาคารเรียนให้ ในอนาคตผมจะปลื้มใจมาก ถ้าผู้ปกครองมาฝากผมเพื่อให้ลูกหลานเข้าเรียนโรงเรียนวัดปลวกเกตุ และอยากเห็นลูกหลานของพนักงานไออาร์พีซี เรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย เพราะอยู่ใกล้โรงงาน ไม่ต้องเข้าไปแออัดในตัวเมืองอีกต่อไป หรือให้ท้องถิ่นรับถ่ายโอนโรงเรียนวัดปลวกเกตุ และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนไออาร์พีซีปลวกเกตุ หรือชื่ออะไรก็ว่ากันไป จะทำให้โรงเรียนแห่งนี้เรียกความเชื่อมั่นผู้ปกครองกลับคืนมาได้ในอนาคต”

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน