โวยชุดจับกุมลิขสิทธิ์ยีนดัง "ลีวายส์"สวมสิทธิเป็นตัวแทนรีดไถ





 โวยชุดจับกุมลิขสิทธิ์ยีนดัง "ลีวายส์"สวมสิทธิเป็นตัวแทนรีดไถ

วันที่ 13 ก.ย.เวลา 11.00 น.ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดาพ่อค้า แม่ค้าเสื้อผ้าตามตลาดนัด ประมาณ 50 คน ไปรวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง ถือป้ายข้อความประท้วงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ยีนแบร์นดัง "ลีวายส์" นำโดยนายสงคราม ชนะราวี อายุ 39 ปี พร้อมทั้งยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โดยมีนายวิจิตร พาพลงาม ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดระยอง เป็นตัวแทนรับเรื่องฯ

นายสงคราม กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้มีตัวแทนเครื่องหมายการค้าบริษัท ลีวายส์ สเตราท์ แอนด์ โก ผู้ผลิตกางเกงยีนลีวายส์ นำกำลังตำรวจเข้าตรวจยึดกางเกงยีนละเมิดลิขสิทธิ์ ยี่ห้อ"ลีวายส์" โดยจับกุมบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ตามตลาดนัดหลายรายทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะตลาดนัดกลางคืนหลังห้างเทสโก้ โลตัส อ.เมืองระยอง จับกุมไปประมาณ 10 ร้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ค้าอย่างมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา จับยีนคาห้องเช่าไม่มีชื่อเลขที่ 115-116  ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จำนวน 1,713 ตัว หลังมีการอ้างว่าได้รับการร้องเรียนมีการลักลอบจำหน่ายยีนละเมิดลิขสิทธิ์ “ลีวายส์”
ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากไม่มีแสดงหมายค้น ไม่แสดงตัวว่าเป็นใครมาจากไหน โดยหลังตรวจยึดของไปแล้ว ก็จะให้บรรดาผู้ค้าขายไปเคลียร์ บางรายต้องเสียเงินให้ร่วมแสนบาท เพื่อให้จบแลกกลับการไม่นำถูกส่งสถานีตำรวจฯ  การกระทำดังกล่าว พวกตนมองว่า เป็นการรีดไถประชาชนที่ทำงานโดยสุจริต  และชุดที่อ้างว่าตัวว่าเป็นลิขสิทธิ์แท้จริงเป็นหรือไม่ จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ช่วยเหลือผู้ค้าเสื้อผ้าด้วย เนื่องจากปัจจุบันชุดจับกุมดังกล่าว ตระเวนจับกุมทั่วทั้งจังหวัด ทำให้ต้องหยุดขายมากว่า 3 วันแล้ว
ด้านนายวิจิตร กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ศูนย์ธำรงธรรมจังหวัด มารับเรื่องร้องเรียน เพื่อนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้รับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป....


ส ปชส ระยอง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน