สวมรอย...อ้าง เป็นพนักงาน ปตท..หลอกลงชื่อจ่ายเงินเยียวยากรณีน้ำมันรั่ว



   
กลุ่มประมงเรือเล็กหาดสวนสน แจ้งจับชายอ้างเป็นพนักงาน ปตท. หลอกลวงให้มารับเงินเยียวยากรณีน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเล แต่พอถึงเวลากลับไม่มาตามนัด เชื่อนำรายชื่อชาวบ้านไปเรียกรับผลประโยชน์เข้าตัวเอง


วันนี้ (9 ก.ย.) ที่ สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุภาพ รื่นภิรมย์ อายุ 49 ปี พร้อมตัวแทนกลุ่มชาวบ้านประกอบอาชีพประมงเรือเล็ก บริเวณชายหาดสวนสน อ.เมืองระยอง จำนวน 50 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.พิเชษ ชิงชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เพ ให้ติดตามจับกุมตัวชายลึกลับ ลักษณะสูงใหญ่ ใส่เสื้อแจ็คเกตสีดำ สวมหมวกแก๊ป ให้ข้อหาหลอกลวงให้กลุ่มประมงฯ มารับเงินค่าเยียวยากรณีน้ำมันรั่วกลางทะเล
โดยกลุ่มผู้เสียหายให้การว่า เมื่อวานนี้ชายคนดังกล่าวได้เข้ามาในชุมชน พร้อมกับนำเอกสารแบบคำร้องขอรับเงินค่าเยียวยา จำนวน 3 แผ่น มาให้ชาวบ้านลงชื่อ และให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนกับทะเบียนบ้านมาด้วย แล้วนัดให้มารับเงินในวันนี้ เวลา 09.00 น. ทั้งนี้พวกตนสงสัยจึงขอดูเอกสารแบบคำร้อง ปรากฏกว่า เป็นเอกสารที่ขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยเหลือในการเรียกร้องค่าเสียหาย กรณีน้ำมันรั่วฯ โดยยื่นต่อประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน วุฒิสภา ซึ่งพวกตนเห็นว่า ไม่ใช่ตามที่ชายคนดังกล่าวอ้าง จึงพยายามสอบถาม ทำให้ชายคนดังกล่าวขึ้นรถหนีไป อย่างไรก็ตามชาวบ้านกว่า 100 คน ได้ไปรวมตัวกันยังจุดนัดหมาย เพื่อรับเงินเยียวยา แต่กลับไม่เห็นแม้แต่เงาของชายที่อ้างว่าเป็นพนักงาน ปตท. จึงได้พากันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดตามชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดี ฐานหลอกลวง และเข้าใจว่าอาจจะนำรายชื่อชาวบ้านไปเรียกรับผลประโยชน์เข้าตัวเองด้วย


ด้าน นายปรีชา ใจซื่อ พนักงานบริษัท ปตท. ที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า การจ่ายเงินเยียวยาฯ ทาง ปตท.จะมีหนังสือยืนยันไปหาทุกคนที่ลงทะเบียนไว้ รวมทั้งจะต้องมีพนักงานบัญชีของบริษัทฯ จำนวนมาก มาตั้งโต๊ะจ่าย ซึ่งเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ใช่อ้างขึ้นมาลอยๆแบบนี้


 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ติดตามตัวชายที่อ้างตัวว่าเป็นพนักงาน ปตท. มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป.

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน