ศาลสั่งยึดบ้านพักของอดีตนายตำรวจใหญ่ หลังบุกรุกอุทยาน





ระยอง - อุทยานเขาแหลมหญ้า เตรียมยึดบ้านพักของอดีตนายตำรวจใหญ่บุกรุกอุทยาน หลังศาลสั่งยึดทรัพย์
       
       วันนี้ (11 ก.ย.) นายสุเมธ สายทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ได้รับนโยบายจากนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้จัดระเบียบความเรียบร้อยบนเกาะเสม็ด หลังจากที่ปล่อยให้มีปัญหายืดเยื้อมาอย่างยาวนาน ทั้งการจราจร การบุกรุกหน้าชายหาด หรือการให้บริการท่องเที่ยว ให้เหมาะสมกับคำว่าเกาะเสม็ดเป็นอุทยานที่มีความสวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
       
       ทั้งนี้ หลังจากเหตุท่อส่งน้ำมันดิบบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) จำกัด (มหาชน) รั่วไหลในทะเลระยอง คราบน้ำมันถูกกระแสคลื่นซัดเข้าหาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ส่งผลกระทบต่อประชาชน ภาคธุรกิจ และระบบนิเวศระยะยาว จึงต้องอาศัยจังหวะนี้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสปรับปรุง และจัดระเบียบเกาะเสม็ดใหม่ โดยร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และจังหวัด จัดระเบียบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยของร้านอาหาร และมาตรฐานอาหาร รถสองแถว และการก่อสร้างถนนรอบเกาะ รวมทั้งปัญหาน้ำเสีย ขยะ บุกรุกกีดขวางทางเดินลงหาดทรายแก้ว ซึ่งจะต้องรื้อถอนให้เสร็จภายใน 30 วัน ปัญหาผู้มีอิทธิพล แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ยาเสพติด จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเด็ดขาด
       
       นายสุเมธ กล่าวว่า กรณีบ้านพักที่บุกรุกบริเวณหัวแหลม ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ฝั่งบนบก ซึ่งเป็นของอดีตนายตำรวจใหญ่ปัจจุบันเกษียณอายุไปนานแล้ว ถูกศาลสั่งยึดทรัพย์สินแล้ว เจ้าของทำหนังสือส่งมอบทรัพย์สินให้กรมอุทยาน และได้ขึ้นเป็นพัสดุครุภัณฑ์ของกรมอุทยานแล้ว แต่ยังคงเปิดกิจการบ้านพัก และร้านอาหารอยู่ ซึ่งจะทำหนังสือแจ้งให้ย้ายออกไปจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดภายใน 30 วัน
       
       จากนั้นจะใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นสำนักงานย่อย ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเลหาดแม่รำพึง ตั้งหอตรวจการณ์ ที่จอดเรือ ขณะเดียวกัน จังหวัดได้สนับสนุนงบประมาณจัดซื้อรถพยาบาลกู้ชีพกู้ภัย และเรือเจ็ตสกีเพื่อช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจากการเล่นน้ำทะเลมาแล้วด้วย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน