PTTGC เพิ่มศักยภาพเยาวชนระยอง



































PTTGC พาน้องเข้ามหาวิทยาลัย ปีที่ 7 เพื่อเพิ่มศักยภาพเยาวชนระยองเตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาวิทยาลัย

วันนี้(11ก.ย.) นายพรเทพ บุตรนิพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและสาธารณูปการ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “PTTGC พาน้องเข้ามหาวิทยาลัย” ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารอำนวยการ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2556 โดยมี นายนิยม บุญญานาม ผู้อำนวยการโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ร่วมแสดงความยินดี “PTTGC พาน้องเข้ามหาวิทยาลัย” เป็นโครงการนำพนักงานจิตอาสาถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ พร้อมแนะแนวทางการทำข้อสอบ 4วิชาหลัก คือคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมีและภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร โดยในปีนี้ถือเป็นการจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 7 เพื่อสร้างความต่อเนื่องกิจกรมเพื่อนสังคม CSR ด้านการศึกษาในพื้นทีจังหวัดระยอง เพิ่มศักยภาพเยาวชนเตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาวิทยาลัย
                นายพรเทพ บุตรนิพันธ์ กล่าวว่า โครงการ “PTTGC พาน้องเข้ามหาวิทยาลัย” นับเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนชองการประสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการโรงงาน และโรงเรียน ภายใต้เจตนารมณ์ที่จะร่วมกันพัฒนา และส่งเสริมศักยภาพด้านการศึกษา ให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่มาบตาพุดอย่างยั่งยืน เป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ซึ่งในปีนี้ที่ผ่านมา นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องนั้น สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น
                ส่วนหนึ่งของโครงการนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากกลุ่มพี่ๆ พนักงานจิตอาสาของ ““PTTGC ที่มีความตั้งใจอยากจะช่วยน้องๆให้ประสบความสำเร็จในการเรียนเหมือนเช่นที่พี่ๆ ได้ประสบมา ซึ่งพี่ๆ ทุกคนที่มาร่วมในโครงการนี้อาสามาด้วยความเต็มใจ และเตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่ โครงการ “PTTGC พาน้องเข้ามหาวิทยาลัย” เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างจิตสำนึก เรื่อง ความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่พนักงานทั่วทั้งองค์กร ซึ่ง “PTTGC ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน