ศปลป.ภาค 2 บุกจับผู้ประกอบการยึดของกลางมูลค่านับล้าน




ศปลป.ภาค 2 บุกตึกคอมพัทยาใต้จับผู้ประกอบการนำโทรศัพท์และอุปกรณ์เสริมก็อปปี้ยี่ห้อดังมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ยึดของกลางมูลค่านับล้าน



เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 พ.ค.57 พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 2 หรือ ศปลป.ภ.2 , ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบภายในตึกคอม พัทยาใต้ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ว่าผู้ประกอบการร้านค้านำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมก็อปปี้ยี่ห้อชื่อดังมาจำหน่ายอย่างผิดกฎหมาย



ผลการปฏิบัติปรากฎว่าสามารถจับกุมผู้ประกอบการจำนวน 26 ราย พร้อมกับยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมละเมิดลิขสิทธิ์ชื่อห้อชื่อดัง อาทิ แอปเปิ้ล, โนเกียร์, ซัมซุง ฯลฯ จำนวน 351 รายการ รวมมูลค่า 1,200,000 บาท โดย พ.ต.อ.ธีรพล กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่เร่งรัดให้ดำเนินการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เมืองพัทยาที่มีผู้ประกอบการลักลอบนำสินค้าก็อปปี้ยี่ห้อชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆ มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้ไทยถูกจับตามองจากนานาประเทศและลดอันดับความน่าเชื่อถือ ซึ่งอาจจะทำให้ประเทศไทยถูกกีดกันทางการค้า สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจโดยรวม.

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน