ช่วยชีวิต...



หน่วยกู้ภัย  ใส่เครื่องช่วยหายใจโรยตัวช่วยเจ้าตูบตกบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย  ใส่เครื่องช่วยหายใจ โรยตัวช่วยเจ้าตูบตกบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร ลอยคอนาน 6ชั่วโมง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงนำขึ้นมาได้
              เมื่อเวลา 18.30  น. ของวันนี้ ( 5 พ.ค.57)  นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านมีสุนัขพลัดตกบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร หลังบ้านเลขที่ 12/40  ภายในซอยเขาหมอน ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี     จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ
                 ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำบาดาลลึก 20 ปลอก ความสูงประมาณ 10 เมตร ระดับน้ำลึกกว่า 2 เมตร ไม่มีฝาปิด  ภายในบ่อพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย สีน้ำตาล ชื่อใส อายุ 2 ปี กำลังเตะขาลอยคอชูจมูกขึ้นเหนือน้ำ อยู่ในอาการอิดโรย จมน้ำผลุบๆโผล่ๆ โดยมีนางกชกร บุญเพ่ง  อายุ 45 ปี อาชีพแม่บ้าน เจ้าของสุนัขร้องตะโกนเรียกให้ตื่นตัวตลอดเวลา ควบคู่ไปกับชาวบ้านที่ออกมาร่วมกับเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ และคอยเป็นกำลังใจ
                 สำหรับการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เชือกผูกติดยางรถจักรยานยนต์ หย่อนลงไปคล้องตัวให้สุนัขได้เกาะขึ้นมา แต่ทำลักษณะเช่นนี้อยู่ 2-3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้โยนกล่องโฟมลงไป ในบ่อน้ำ เพื่อให้สุนัขได้เกาะ ไว้ จนเจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจเปลี่ยนวิธี โดยให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ถังเครื่องช่วยหายใจ หรือชุดผจญเพลิง ก่อนจะใช้เชือกผูกติดกับเจ้าหน้าที่และหย่อนตัวลงไปช่วย จนสามารถช่วยเหลือ ขึ้นมาได้สำเร็จ      
       สอบถาม นางกชกร บุญเพ่ง  เจ้าของสุนัข เล่าว่า เจ้าใส เป็นสุนัขเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าใส  ได้วิ่งเล่นกับสุนัข ตัวอื่นอยู่ข้างรั่วนอกบ้าน ก่อนจะหายไปอย่างไร้วี่แวว ตนได้ออกตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งทราบข่าวจากชาวบ้านมีสุนัขพลัดตกอยู่ในบ่อเห่าร้องเสียงดัง  จึงไปดู ก็พบเป็นเจ้าใส  นับเป็นความโชคดีที่ยังอึด ลอยคอเอาชีวิตรอดมาได้   ส่วนสาเหตุคาดว่า ได้วิ่งกับสุนัขตัวอื่น ก่อนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลดังกล่าว
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน