ต่างชาติคลั่งคว้ามีดเฉือนคอตัวเอง




ต่างชาติคลั่งคว้ามีดเฉือนคอตัวเอง ก่อนปีนขึ้นไปบนหลังคาร้านสเต็กย่านชายหาดจอมเทียนแล้วใช้มือจับสายไฟขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้หวังฆ่าตัว ตร.รุดเจรจานานกว่า 3 ชม.

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 พ.ค.57 พ.ต.ท.อิสรานุวัฒน์ จงอภิชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชายชาวต่างชาติคุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายร่างกายตัวเอง แล้วปีนขึ้นไปบนหลังคาร้านไอซ์สเต็ก เลขที่ 45/14 ริมชายหาดจอมเทียน ห่างจาก สภ.ย่อยโค้งดงตาลประมาณ 100 เมตร หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจ, ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และคณะแพทย์-พยาบาล รพ.กรุงเทพพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถฉุกเฉิน เดินทางไปสแตนบายยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นตึกสูง 4 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านสเต็ก ชั้นบนเป็นเกสเฮ้าส์มีห้องพักให้เช่า พบชายชาวต่างชาติทราบชื่อต่อมาคือนายเพอร์ สเทลลี ลันด์ (Mr.Per Stale Lund) อายุ 37 ปี ชาวนอร์เวย์ ยืนอยู่บนหลังคากระเบื้องที่ต่อยื่นออกมาจากระเบียงชั้น 2 สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล มีอาการมึนเมาสุราและคุ้มคลั่งไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ บริเวณลำคอและตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคมบาดจนเป็นแผลเลือดไหลอาบร่าง มือซ้ายถืออาวุธมีด 1 เล่ม ส่วนมือขวากำสายไฟฟ้า (มีฉนวน) ที่ต่อออกมาจากหม้อแปลงของเสาไฟฟ้าแรงสูงติดกับหลังคา และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พากันมามุงดูเหตุการณ์ด้วยความหวาดเสียวเป็นจำนวนมาก

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง นายเพอร์ ยังไม่มีทีท่าว่าจะลงมา ถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครชาวต่างชาติ จะผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปเกลี้ยกล่อมแล้วก็ตาม สุดท้ายจึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางละมุง ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการตัดกระแสไฟ ก่อนตัดสินใจบุกชาร์จ แต่เจ้าตัวกลับใช้มือโหนสายไฟฟ้าก่อนทิ้งตัวลงมายังพื้นเบื้องล่าง ซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่นำเบาะที่เตรียมมาช่วยกันรองรับไว้ทัน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา

สอบถามนายอาทร วัฒนนุศิษย์ อายุ 33 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนหน้านี้เห็นนายเพอร์ กับแฟนสาวชาวไทยและเพื่อนหญิงอีก 1 คน เดินมาที่ร้านไอซ์สเต็กเพื่อรับประทานอาหาร แต่ต่อมาทั้งคู่เกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน ทำให้แฟนสาวกับเพื่อนเดินหนีกลับไปก่อน ปล่อยให้นายเพอร์ สั่งสเต็กเนื้อนั่งรับประทานอยู่คนเดียวด้วยอารมณ์ที่ฉุนเฉียว แต่จู่ๆ  หนุ่มนอร์เวย์รายนี้กลับมีอาการคุ้มคลั่ง คว้ามีดหั่นสเต็กมาเฉือนคอและกรีดแขนตัวเอง ก่อนวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วปีนระเบียงออกไปยืนอยู่บนหลังคากระเบื้อง ท่ามกลางพนักงานของร้านที่พากันตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอตั้งสติได้จึงแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

ต่อมา น.ส.มยุรา สว่างเนตร อายุ 29 ปี เพื่อน น.ส.อ้อน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) แฟนสาวของนายเพอร์ เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน แฟนเก่าของนายเพอร์ กลับมาทำงานที่พัทยา เจ้าตัวเลยอยากจะกลับไปคืนดีและขอบอกเลิกกับ น.ส.อ้อน ทำให้ทั้ง 2 คนเกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงคาดว่านายเพอร์ น่าจะเกิดความเครียดจนใช้มีดกรีดตัวเองและปีนหลังคาร้านสเต็กหวังทำร้ายตัวเอง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 4 พ.ค.) นายเพอร์ ได้ก่อเหตุเมาสุราอาละวาดที่บาร์เบียร์แห่งหนึ่ง จึงนำตัวมาคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล เพื่อสงบสติอารมณ์ และเพิ่งปล่อยตัวออกไปเมื่อช่วงบ่ายวันต่อมา และไม่คิดว่าจะเกิดคุ้มคลั่งจนสร้างความวุ่นวายขึ้นมาอีกครั้ง....

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน