ช้างแท็กซี่ตกลูกวันออกเทศกาลกินเจ






ช้างแท็กซี่ตกลูกวันออกเทศกาลกินเจ

พลายเบิร์ดพ่อพันธุ์กลัดมันทับพังวันเพ็ญตกลูกตัวที่ 2 ในวันออกเทศกาลกิเจ นับเป็นลูกช้างตัวที่ 40 ของพ่อพลายเบิร์ด และเป็นช้างตัวที่ 63 ในปางช้างสวนนงนุชพัทยา สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เตรียมจัดพิธีรับขวัญ
             ในวันนี้ (3 ต.ค.57) นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายตุ้ย ศาลางาม ควาญช้างผู้ดูแลช้างพังวันเพ็ญ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นช้างแท็กซี่นำนักท่องเที่ยวชมสวน ในปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างพัง(เพศเมีย) สภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง และเฉลียวฉลาด จึงได้ให้นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป และคณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยาเข้าร่วมสังเกตการณ์ พร้อมนำทีมสัตวแพทย์เข้าทำการตรวจสุขภาพพังวันเพ็ญและลูกช้างอย่างใกล้ชิด
นายกัมพล กล่าวว่า พังวันเพ็ญ เป็นช้างแสนรู้ มีความเฉลียวฉลาดอย่างมาก อารมณ์ดี ขี้เล่น มีความสามารถหลายด้าน ปัจจุบันเป็นช้างแท็กซี่พานักท่องเที่ยวชมสวน การตกลูกเชือกนี้นับเป็นเชือกที่ 2 โดยการผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด วัย 36 ปี พ่อพันธุ์กลัดมันชั้นดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา และครบกำหนดตกลูกในวันเทศกาลออกเจ หลังลืมตาดูโลกได้พยายามพยุงตัวเองให้เดินและส่งเสียงร้องเล่นกับแม่อย่างน่ารักอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนับเป็นลูกช้างตัวที่ 42 ของพ่อพันธุ์พลายเบิร์ด และเป็นตัวที่ 63 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา
และนับว่าเป็นศิริมงคลของสวนงนุชพัทยาและลูกช้างเชือกดังกล่าวที่เกิดหลังจากผู้ถือศีลกินเจได้ “อิ่มบุญ” จากการ “ละ เลิก เสียสละ” ในเทศกาลแห่งการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและผู้อื่น โดยการทำบุญ ไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ด้วยการกินเจคือการไม่กินเนื้อสัตว์
        ขณะนี้ทางผู้บริหารสวนนงนุชพัทยาได้เตรียมหาฤกษ์ตั้งชื่อ และรับขวัญช้างตามพิธีกรรมโบราณ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะช้างถือเป็นสัตว์ใหญ่คู่บ้านคู่เมือง เมื่อแข็งแรงก็จะทำการส่งมอบให้อยู่ในความดูแลของควาญช้าง เพื่อทำการฝึกฝนให้เป็นช้างแสนรู้ ออกแสดงโชว์ความสามารถให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติได้ชมความสามารถต่อไป  
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน