ดาว ประกาศปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในเอเชียแปซิฟิก


ดาว ประกาศปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในเอเชียแปซิฟิก

เซี่ยงไฮ้ 27 พฤศจิกายน 2558 ดาว เคมิคอล ประกาศปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดย นาย ปีเตอร์ ไซค์ส ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท ดาว ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานหน่วยงานควบรวมกิจการ ประจำการที่มิดแลนด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา นาย    ปีเตอร์ หว่อง ประธานบริษัท ดาว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับมอบหมายให้มาดำรงตำแหน่งแทน นาย ปีเตอร์ ไซค์ส ในฐานะประธานบริษัท ดาว ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และ นาย ลิม ยอก ลูน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสารเคลือบผิวประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ดาว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งการโยกย้ายตำแหน่งทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในสองเดือนนี้

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเป็นตลาดสำคัญของธุรกิจของดาวเพื่อขยายการเติบโตในตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคนี้ ส่วนแบ่งของรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทฯ มาจากธุรกิจของบริษัทในกลุ่มสินค้าด้านเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ วัสดุที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง วิทยาศาสตร์การเกษตร และธุรกิจพลาสติก ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ได้นำเสนอทั้งผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า ดาวในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกได้ส่งเสริมศักยภาพของพนักงานในท้องถิ่นทุกระดับ และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่งในใจของคนทำงานในทุกประเทศที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ

บริษัท ดาว ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกมีสำนักงานทั้งสิ้น 36 แห่ง และโรงงาน 41 แห่ง (นับรวมโรงงาน 12 แห่งที่เป็นโรงงานของบริษัทร่วมทุนแล้ว) ใน 12 ประเทศ ในปีที่ผ่านมา ดาว เดินหน้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่เมลเบิร์นและเพิร์ท ในประเทศออสเตรเลีย ที่อู่ฮั่นและอุรุมชีในสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่สุราบายาในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย และที่ฮานอยในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม นอกเหนือไปจากการขยายฐานการผลิต โดยได้ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ประเทศไทยและเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ในปี 2557 บริษัท ดาว ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกมีรายได้ 9.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นร้อยละ 16 ของรายได้ดาวทั่วโลก

“ดาว ส่งเสริมการใช้นวัตกรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยร่วมมือกับลูกค้า ภาครัฐ และกลุ่มนักวิชาการ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก” นาย ปีเตอร์ ไซค์ส กล่าว “ในสองสามปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากสำหรับผม ในการที่ได้มีโอกาสนำทีมเอเชียแปซิฟิกและเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและการพัฒนาที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ผมมีความเชื่อมั่นว่า ผู้บริหารคนใหม่จะทำให้ผลดำเนินงานของ ดาว เอเชียแปซิฟิกนี้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกขั้นได้อย่างแน่นอน

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน