แจ้งจับหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊คหมิ่นประมาท


แจ้งจับหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊คหมิ่นประมาทอ้างขายยาแพงเกินจริง เจ้าของร้านเผยทำให้คนเข้าใจผิดจนเสื่อมเสียชื่อเสียง เลยเข้าแจ้งความให้เป็นคดีตัวอย่างกับนักเลงคีบอร์ด
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ม.ค.58 นายธัญธนาฒย์ สิงห์โตนิเวศ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายยาบริเวณปากซอยเขาตาโล 5 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า "ปกรณ์ ท้อก็แค่ท้อไปแต่ผมจะไม่ท้อแท้" ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายลงในเพจ "พัทยา" ลักษณะหมิ่นประมาทให้ร้ายทำให้ร้านเสียชื่อเสียง
โดยนายธัญธนาฒย์ ให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพื่อดูเพจต่างๆ ในเฟซบุ๊ค บังเอิญไปเห็นโพสต์ของคนที่ใช้ชื่อว่า "ปกรณ์ ท้อก็แค่ท้อไปแต่ผมจะไม่ท้อแท้" ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายลงในเพจ "พัทยา" เนื้อหาระบุว่า "ร้านขายยาปาก ซ.5 ในซอยเขาตาโล ขายยาแพงไปหรือเปล่าครับ ซื้อไป 5 นาทีขอคืนบอกว่าคืนไม่ได้ อันนี้พอเข้าใจ แต่ข้องใจที่มันแพงจนเท่าตัวเลยนะครับ(เปรียบเทียบกับเพจยา) ***อย่างนี้เราสามารถฟ้องหรือร้องเรียนที่ไหนได้หรือเปล่าครับ (ถามผู้รู้)" พร้อมกับแนบภาพยาคุมกำเนิดยี่ห้อหนึ่ง 2 ภาพเพื่อเปรียบเทียบราคา ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าร้านขายยาเป็นจำนวนมาก
ตนจำได้ว่าบุคคลที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นชายวัยรุ่นที่เพิ่งจะมาซื้อยาไปในราคากล่องละ 95 บาท และนำมาคืนโดยอ้างว่าแฟนสาวใช้ยาคนละยี่ห้อ พอตนถามว่าใช้ยี่ห้ออะไรจะเปลี่ยนให้ ชายหนุ่มคนดังกล่าวกลับไม่ยอมเปลี่ยนก่อนที่จะขับรถ จยย.ออกไป ตนมั่นใจว่าคนโพสต์ตั้งใจโพสต์ให้ร้ายร้านของตนแน่นอน เพราะร้านขายยาปากซอยเขาตาโล 5 มีร้านของตนเพียงร้านเดียว โดยปกติตนเปิดกิจการมานานนับ 10 แล้วและไม่เคยเอาเปรียบลูกค้าเลยสักครั้ง อีกทั้งก็มีการติดฉลากราคาสินค้าไว้ชัดเจน ส่วนกรณีที่เจ้าตัวนำภาพยาที่ซื้อจากร้านตนมาเปรียบเทียบราคากับยาในเว็บไซต์นั้น ยืนยันว่าราคาที่เห็นในเว็บไซต์เป็นราคาเก่า แต่ปัจจุบันยาตัวนี้ทางบริษัทได้มีการขึ้นราคาแล้ว และตนมีบิลต้นทุนค่ายามาเป็นหลักฐาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างแก่พวกนักเลงคีบอร์ดทั้งหลาย
ด้าน พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง เปิดเผยว่า ดูจากหลักฐานที่นายธัญธนาฒย์ ถือว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ และประสานชุดสืบสวนออกติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน