PTTGC จัดกิจกรรมประลองฝีมือ คัดเลือกผู้สมัคร 10 คนสุดท้าย





          PTTGC จัดกิจกรรมประลองฝีมือ คัดเลือกผู้สมัคร 10 คนสุดท้ายใน
“โครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน
เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวอาหารแห่งใหม่จังหวัดระยอง

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC จัดกิจกรรมคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันโครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน by PTTGC คั้นหัวกะทิ 10 สุดยอดเชฟชาวระยอง ที่จะมาร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวอาหารเมนูใหม่ที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่น ณ งานอาหารถิ่นระยอง ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง
PTTGC ได้เปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร พ่อครัว/แม่ครัว และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดระยอง ด้วยการส่งเมนูที่สร้างสรรค์ทั้งคาวและหวาน ซึ่งมีส่วนผสมจากวัตถุดิบอย่างน้อย 1 อย่างจาก 19 วัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดระยองตามกติกา ประกอบด้วย กะปิหรือน้ำปลา หอยแมลงภู่ ปลาหมึกแห้ง กล้วยน้ำว้า (รสชาติ 3 น้ำ) ปลาเค็มแดดเดียว ทุเรียน เส้นจันท์ แขนงสัปปะรด ชะมวง พุทรา หรือพุทรา 3 รส ผักกูด ปลา ปู เงาะ ผักกระชับ ระกำน่อกระทือ มังคุด และปลากะพง

หลังจากผ่านรอบแรกที่มีการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน 20 คนจากใบสมัครแล้ว บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมรอบ 2 เพื่อคัดเลือกสุดยอดเชฟ 10 คนเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศจากจำนวน 20 คนดังนี้
1)          กุ้งทอดซอสใบชะมวง โดย คุณภาณุพงษ์ ควรหา ร้านบ้านบุญเพรช
2)          หมูชะมวงเนินสว่าง โดย คุณสุวรรณา ชัยพฤกษ์ ร้านเจ้น้องเนินสว่าง
3)          แกงคั่ว เล พลาฮิ โดย คุณพิศมัย พิลึก ร้านครัวพิสมัย
4)          แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดองผักกระชับ โดย คุณปฤษชนก สุวรรณโชติ ร้านมีดีฟาร์มปูนิ่มระยอง
5)          ซี่โครงหมูราย็อง ซอสชะมวงฮิ โดย คุณวาทิต สิงห์ทอง ร้าน steak@good
6)          ยำผักกระชับทอดกรอบ โดย คุณสารภี ถวิลู ร้านหมู่บ้านทะเลน้อย
7)          ยำสัมพันธ์ 5 สหาย โดย คุณขนิษฐา บาร์โบนี ร้าน Lacapanna
8)          หมี่น้ำแดงโบราณ โดย คุณพิกุล กิตติพล วิสาหกิจชุมชนไม้กฤษณาตำบลกะเฉด
9)          เส้นแกลงผัดปลาเค็มหมึกหยองทุเรียนกรอบ โดย คุณธีรนันท์ อัศวปัญญากุล                             
ร้าน Tique Series
10)      พายทุเรียนซอสระกำ โดย คุณนเรศ วณิชกุล ร้านจรรยา
การตัดสินในรอบที่ 2 ครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้หลักเกณฑ์การพิจารณาจากรสชาติอาหาร และการเลือกวัตถุดิบที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว 40 คะแนน รูปแบบการนำเสนอเมนูที่น่าสนใจ มีความคิดสร้างสรรค์ 20 คะแนน ความสะอาดถูกหลักโภชนาการ 20 คะแนน ลีลาการประกอบอาหารที่สามารถเป็นจุดขายและจุดสนใจของนักท่องเที่ยว 20 คะแนน โดยคณะกรรมการตัดสินได้แก่ เชฟชุมพล แจ้งไพร ที่ปรึกษา และ Ambassador โครงการฯ  นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดระยอง-จันทบุรี  Eat and Shout บล็อกเกอร์และผู้มีอิทธิพลด้านอาหาร ดีกรีรางวัล THAILAND TOP FOOD INFLUENCER, INFLUENCE ASIA AWARDS 2015 และนายสิริเดช          คุ้มวงศ์ดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารศักยภาพองค์กร คุณสมนึก สุวรรณประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบำรุงรักษาโพลิเมอร์ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คนนี้ จะได้รับการอบรมและได้รับประกาศนียบัตรพัฒนาเชฟมืออาชีพกับเชฟชุมพล โดยเรียนรู้การปรุงอาหาร 10 เมนูที่เชฟชุมพลรังสรรค์ใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานและรสชาติที่ยอดเยี่ยม พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท อีกทั้งยังได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาเมนูอาหารคนละ 10,000 บาท เพื่อนำมาขายจริงเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งจะทำการคัดเลือกจากคะแนน vote และรีวิวทั้งจากบุคคลทั่วไปและจากคณะกรรมการ เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟระยอง ทั้งนี้เมื่อจบโครงการ ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คนจะได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่าน Rayong Guidebook และช่องทางการตลาดโดยผ่านสื่อต่างๆ อีกทั้งยังได้รับป้ายตราสัญลักษณ์โครงการฯ ประจำร้าน เพื่อสร้างจุดขายให้แก่ร้านค้าอย่างโดดเด่นอีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายในงานอาหารถิ่นระยอง สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง-จันทบุรี  ซึ่งประกอบด้วย เคล็ดลับการปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบของดีเมืองระยอง พร้อมทั้งกิจกรรมอิ่มอร่อยฟรีและรับสูตร “ก๋วยเตี๋ยวเมืองแกลงผัดปูกับผักกระชับ” เมนูประจำจังหวัดระยองที่ได้รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ โดย “เชฟชุมพล แจ้งไพร” เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย นอกจากนี้ ยังได้ช้อปปิ้ง        อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ดจากผู้เข้าแข่งขันโครงการฯ และร้านอาหารท้องถิ่นรวมกว่า 40 ร้านทั่วระยอง           พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพจาก Rayong Young Smart Farmer และเล่นเกมส์ชิงรางวัลทีพักฟรี     2 วัน 1 คืน รวมทั้งของรางวัลมากมาย สามารถติดตามข่าวสารโครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน by PTTGC ได้ที่ www.facebook.com/rayongchef

ข้อมูลเพิ่มเติม
·       เชฟชุมพล แจ้งไพร
เชฟชุมพลเป็นผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมานานกว่า 30 ปี แจ้งเกิดในวงการทีวีเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ ในนาม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย” (IRON CHEF THAILAND) ประเภทเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย หลายคนอาจยังไม่รู้ว่านอกจากเป็นเซเลบริตี้เชฟชื่อดังในรายการทีวีแล้ว เชฟยังเป็นที่ปรึกษาด้านอาหารให้ห้างร้าน โรงแรม และบริษัทขนาดใหญ่ระดับต้นๆ ของประเทศอีกมากมาย นอกจากนี้ เชฟชุมพล ยังเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารไทย ชื่อ "MSC Thai Culinary Schoolในย่านซอยทองหล่อ
            ตำแหน่งของเชฟชุมพลในตอนนี้ ประกอบด้วย Managing Director, MSC Thai Cuisine Academy Co.,Ltd | Operation Director, Advanced Foods Creative Co., Ltd. | Chef and Owner, Siam Wisdom Cuisine Restaurant | Culinary Consultant for Minor Food Group Public Company Limited | S&P Syndicate Public Company Limited and Pacific Fish Processing Co., Ltd (PFP)
สำคัญมาก และต้องบันทึกชื่อ เชฟชุมพล แจ้งไพรไว้ตัวใหญ่ๆ เพราะล่าสุดที่ขาดไม่ได้ก็คือ ตำแหน่งเชฟแห่งความภาคภูมิใจ ความหวังใหม่ของคนระยอง ที่เชฟมากความสามารถท่านนี้ จะพาวัตถุดิบระยองและฝีมือทำอาหารของชาวระยองก้าวไกลไปอีกขั้น เพื่อให้ อาหารระยองเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก อีกไม่นานเกินรอ!!

·       Eat and Shout (บล็อกเกอร์และผู้มีอิทธิพลด้านอาหาร) ดีกรีรางวัล THAILAND TOP
FOOD INFLUENCER, INFLUENCE ASIA AWARDS 2015
Eat and Shout หรือ คุณชลทิพย์ ระยามาศ มีผลงานและรางวัลที่ผ่านมา ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ Food Influencer จากงานประกาศรางวัล Influence Asia Award 2015 ที่ประเทศสิงค์โปร์ นอกจากนี้ ยังเป็นกรรมการในรายการเชฟกระทะเหล็ก ทางช่อง 7 ปี 2016 และเป็นกรรมการในรายการเซียนแกะสูตร ทางช่อง One 31 ปี 2016  
ปัจจุบันมีผู้ติดตาม (Follower) ในอินสตราแกรมประมาณ 302,000 คน เฉลี่ยยอดกดไลค์ 3,000 ครั้งต่อ 1 โพสต์ และมีผู้ติดตามหน้าเพจ Facebook ประมาณ 66,000 คน



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน