PTTGC พร้อมจับมือ DAELIM เตรียมลงนามข้อตกลง เดินหน้ารุกโครงการ US Petrochemical Complex

PTTGC พร้อมจับมือ DAELIM เตรียมลงนามข้อตกลง
เดินหน้ารุกโครงการ US Petrochemical Complex

                        คณะกรรมการ บริษัท PTTGC America LLC (PTTGCA) บริษัทในกลุ่ม PTTGC ได้อนุมัติให้ PTTGCA ลงนามร่างข้อตกลงเบื้องต้น (HOA : Heads of Agreement) กับบริษัทในเครือของบริษัท Daelim Industrial Co., Ltd. (DAELIM) ผู้นำด้านธุรกิจก่อสร้างและเคมีภัณฑ์ จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ US Petrochemical Complex รวมถึงการออกแบบทางวิศวกรรม (FEED: Front-End Engineering Design) และการจัดหาแหล่งเงินทุนของโครงการฯ เพื่อผลิตและจำหน่ายเอทิลีนและผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง (Ethylene Derivatives) ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา
                        โครงการ US Petrochemical Complex ได้เริ่มดำเนินการพิจารณาศึกษา ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน โดยPTTGC ได้ความสำคัญกับการสรรหาผู้ร่วมลงทุนโครงการฯ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจร่วมลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมาบริษัท DAELIM ได้ยื่นความจำนงในการร่วมศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการฯ เพิ่มเติม ภายใต้ความร่วมมือตามกรอบข้อตกลง HOA ทั้งนี้คาดว่าจะตัดสินใจลงทุนภายในปีนี้  
                        โครงการ US Petrochemical Complex เป็นหนึ่งในโครงการลงทุนสำคัญของ PTTGC ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการหลักในการขยายธุรกิจไปเติบโตยังต่างประเทศ

                        DAELIM เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในด้านธุรกิจก่อสร้างและเคมีภัณฑ์ในระดับสากล มีประสบการณ์การดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 70 ปี มีกำลังการผลิตเอทิลีน 1.95 ล้านตันต่อปี

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน