GC จัดอบรมเพิ่มพูนความรู้เสริมทักษะวิชาชีพสื่อระยองต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
















GC จัดฝึกอบรม “ผ่ากลยุทธ์ คายวิธีเล่าเรื่องผ่านวิดีโอคอนเทนต์ให้มีพลัง” มุ่งส่งเสริมทักษะสื่อมวลชนระยองต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อให้นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพและประยุกต์ใช้ในการนำเสนอข่าวสารในรูปแบบวิดีโอออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม2563 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมคลาสลิก คามิโอ ระยอง

นางสาวพัณณรัชต์ นภาสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนหน่วยงานสื่อสารองค์กร สำนักงานระยองบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า ช่วงนี้ที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปที่เรียกว่าความปกติใหม่ (New normal) อีกทั้งสถิติที่ชี้ว่าวิดีโอมีความสำคัญต่อการสื่อสารในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าทุกคนควรเริ่มสร้างวิดีโอด้วยการชูจุดเด่นของเรื่องออกมา เพื่อสร้างพลังให้กับคอนเทนต์ของตนเอง ในปี 2563 กว่า 82% ของปริมาณการจราจรบนโลกออนไลน์จะวิ่งไปที่วิดีโอ และชาวเน็ตเกือบครึ่งกว่า 45% ใช้เวลาดูวิดีโอมากกว่า 1 ชั่วโมงบน Facebook หรือ YouTube ทุกสัปดาห์ ดังนั้น การกระตุ้นให้ผู้รับสารสนใจในการบริโภคข่าวสารให้มากขึ้น เราจึงต้องสร้างความแตกต่างและหาเทคนิคนำเสนอใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังเช่นการทำวิดีโอคอนเทนต์    

GC ได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จึงได้ริเริ่มการจัดฝึกอบรมให้กับสื่อมวลชนระยองต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในหัวข้อ “ผ่ากลยุทธ์ คายวิธีเล่าเรื่องผ่านวิดีโอคอนเทนต์ให้มีพลัง” โดยมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ น่าสนใจ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการทำงานของสื่อระยองได้เป็นอย่างดี

“การพัฒนาทักษะความรู้อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นมากในทุกวงการอาชีพ สำหรับสื่อมวลชนแล้วด้วยปัจจุบันมีเทคโนโลยีในการนำเสนอข่าวสารที่เปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนเป็นอย่างมาก การจัดการอบรมในครั้งนี้ สื่อมวลชนจะสามารถนำมาความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อสื่อมวลชน ตลอดจนประชาชนผู้รับข่าวสารอีกด้วย” นางสาวพัณณรัชต์กล่าว

สำหรับการจัดอบรมครั้งนี้ครอบคลุมเนื้อหาในเรื่องของ 1) การวางแผนถ่ายทำ ลักษณะวิดีโอ อุปกรณ์ที่จำเป็น ข้อควรระวัง และการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ เทคนิคการเลือกประเด็นในวิดีโอ (การตัดต่อ) 2) เทคนิคการเลือกใช้ช่องทางการเผยแพร่และคำอธิบายวิดีโอ (caption) ที่มีพลัง โดยทีมวิทยากรจาก a day ได้แก่ นายจิรเดช โอภาสพันธ์วงศ์ บรรณาธิการบริหาร a day นายอภิวัฒน์ ทองเก้า วิดีโอครีเอเตอร์ a day และ นายนวภัทร์ นาวาเจริญ วิดีโอครีเอเตอร์ a day

............................................................................

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน