สระแก้ว- ปกครองวังสมบูรณ์ สนธิกำลังร่วม ตร.ทหารพราน ป่าไม้ บุกเข้ารวบ คนงานลักลอบตัดไม้ประดู่ 500 ท่อน

สระแก้ว- ปกครองวังสมบูรณ์ สนธิกำลังร่วม ตร.ทหารพราน  ป่าไม้ บุกเข้ารวบ คนงานลักลอบตัดไม้ประดู่ หวงห้ามของพื้นที่โครงการส่งเสริมเกษตรกรปลูกป่า ได้ไม้ประดู่ท่อนใหญ่กว่า 500 ท่อน พร้อมอุปกรณ์เลื้อยเครื่อง รถแบคโฮ และรถพ่วงสิบล้อ







*****จากการสืบทราบของนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้วว่ามีผู้ลักลอบเข้าไปตัดไม้ในโครงการ พื้นที่บ้านคลองอึ่งดำ ม.7 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จึงได้ประสาน พ.ต.อ.กันต์รพี ชลนิติ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ร.อ.ศิลกัล รักมิตร ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1306 นายศรีวิกรณ์ ภักดี กำนันตำบลวังทอง จนท.ป่าไม่ พร้อมกำลังจนท.อส.เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีการกางเต็นท์นอนหลายหลัง มีเลื้อยเครื่องยนต์หลายตัว พร้อมรถแบคโฮ และรถสิบล้อพ่วง จอดอยู่ พบว่ามีการตัดไม้ในป่าโครงการส่งเสริมเกษตรกรปลูกป่า น่าเชื่อว่าจะเป็นการลักลอบตัดไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายสมบูรณ์ กล่อมแก้ว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม. 6 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  เป็นหัวหน้าคนงาน *****นายสมบูรณ์ฯ กล่าวว่า ตนเองได้รับจ้างมาจาก นายอนันต์ สุวรรณทา เจ้าของสวนป่าแปลงดังกล่าว เป็นผู้ว่าจ้างตัดไม้ในครั้งนี้ ซึ่งตนก็เป็นเพียงผู้รับจ้างเหมาให้เข้าไปตัดไม้จากผู้รับเหมาเท่านั้น โดยเจ้าของที่ดินได้แจ้งว่า เป็นไม้ที่มีการปลูกถูกต้อง ไม่ใช่ไม้จากป่าสงวน พวกตนจึงรับงานเข้ามาตัดไม้ โดยได้ตัดไม้ประดู่มา เป็นเวลา 3 วันแล้วและได้นำไม้ที่ตัดลำเลียงใส่รถสิบล้อส่งต่อให้นายทุน หลายเที่ยวแล้ว ขณะนี้ จนท.ป่าไม้ อยู่ระหว่างการตรวจเอกสารการขออนุญาตตัดไม้ และ นับจำนวนไม้ดังกล่าว

***** ด้านนายศรีวิกรณ์ ภักดี กำนันตำบลวังทอง กล่าวว่า พื้นที่ป่าแปลงนี้นั้น ตั้งแต่ปี 2538 ทางกรมป่าไม้ได้จัดโครงการปลูกป่าและส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกไม้ป่าหวงห้าม เนื้อที่แปลงโครงการทั้งหมด 30 ไร่ โดยมีการสนับสนุนให้ทุนสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งแปลงนี้ก็เป็นหนึ่งในโครงการด้วย ตั้งแต่รุ่นพ่อของเขาแล้ว ซึ่งการที่จะตัดไม้นั้น ต้องยื่นเรื่องขออนุญาตตัดไม้แจ้งจุดประสงค์ต่อทางป่าไม้จังหวัดกับทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว เสียก่อน คาดว่าพ่อเขาเสียไปแล้ว รุ่นลูกจึงได้เหมาแปลงขายให้กับนายทุนดังกล่าว

***** และขณะนี้ก็ได้ติดต่อรอให้เจ้าของที่ดินและผู้รับเหมานำเอกสารหลักฐานมาแสดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่พบการเข้าขออนุญาตตัดไม้กับทางป่าไม้ และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว เชื่อได้ว่า มีการดำเนินการโดยไม่มีขออนุญาต ส่วนอุปกรณ์ประกอบการกระทำความผิด มีเลื้อยเครื่องยนต์, รถสิบล้อพ่วง จำนวน 1 คันพ่วง และรถแบลคโฮ จำนวน 1 คัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ นำไปไว้ตรวจสอบที่ สภ.วังสมบูรณ์ ต่อไป

***ภาพ/ข่าว ไตรรัตน์ มีวงษ์ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน