สปสช.ยืนยัน 30 บาทไม่มีการเปลี่ยนแปลง




สปสช.ยืนยัน 30 บาทไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีแต่จะทำให้ดียิ่งขึ้น

รักษาการเลขาธิการ สปสช.ยืนยันสิทธิ 30 บาทคงอยู่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีการยกเลิก และไม่ใช่การสงเคราะห์ ทุกอย่างอยู่บนหลักการประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่เป็นสิทธิตามกฎหมาย
นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา รักษาการเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมากว่า 1 ปี และระหว่างกระบวนการคัดสรรเลขาธิการ สปสช.คนใหม่นั้น งานของ สปสช.ยังเดินหน้าต่อไป การแต่งตั้ง รองเลขาธิการ และผู้ช่วยเลขาธิการ ก็เพื่อมาเสริมทัพการทำงานในตำแหน่งที่ว่างเว้นลงเนื่องจากเกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีกระแสว่าจะมีการล้มระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือสิทธิ 30 บาท บ้างก็ว่าจะเปลี่ยนหลักการของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

“ในฐานะของหน่วยงานระดับปฏิบัติการด้านสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งทำงานร่วมกับบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขที่ให้บริการการแพทย์แก่ประชาชน สปสช.ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นเช่นที่ท่าน รมว.สาธารณสุขกล่าวย้ำตลอดคือ สิ่งที่ดีอยู่แล้วยังคงอยู่ต่อไป และจะทำให้ดียิ่งขึ้น ส่วนที่เป็นปัญหาและอุปสรรคก็แก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาต่อไป โดยคงหลักการสำคัญคือการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และป้องกันการล้มละลายจากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ซึ่งทุกอย่างอยู่บนฐานของการเป็นหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่เป็นสิทธิตามกฎหมายของประชาชน” รักษาการเลขาธิการ สปสช. กล่าว

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน